ตร.ฝากขัง "ผกก.โจ้ -ลูกน้อง" - ค้านประกันตัว

อาชญากรรม
27 ส.ค. 64
14:51
394
Logo Thai PBS
ตร.ฝากขัง "ผกก.โจ้ -ลูกน้อง" - ค้านประกันตัว
ตำรวจนำตัว "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" และ "ร.ต.ท.ธรณินทร์" ขออำนาจศาลจังหวัดนครสวรรค์ฝากขังคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ

วันนี้ (27 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.40 น.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนพร้อมตำรวจชุดคุ้มกัน คุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ และ ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา อดีตรองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครสวรรค์ ออกจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ไปยังศาลจังหวัดนครสวรรค์เพื่อขออำนาจศาลฝากขัง ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ จากกรณีใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดระหว่างสอบสวน เป็นเหตุให้เสียชีวิต โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา

ในระหว่างคุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ขึ้นรถตู้ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามหลายคำถามเกี่ยวกับคดีและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ไม่ได้ตอบคำถามกับสื่อมวลชน เบื้องต้นทราบว่า ทนายความได้กำชับเอาไว้เพื่อไม่ให้เป็นการเสียรูปคดีหรือกระทบการต่อสู้คดีความในอนาคต

ส่วนการส่งตัวเข้าฝากขังของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พนักงานสอบสวนแนบท้ายคำร้องขอฝากขัง เรื่องคัดค้านการขอปล่อยตัวชั่วคราวเอาไว้ด้วย ระบุเหตุคัดค้าน เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงถึงขั้นประหารชีวิต เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และทั้งหมดเป็นอดีตตำรวจ ถ้าหากได้รับการประกันตัวอาจจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานทำให้ส่งผลกับรูปคดีได้

สำหรับคดีนี้ มีผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน ในจำนวนนี้มี 5 คน ถูกส่งตัวฝากขังไปแล้วเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งท้ายคำร้องฝากขังพนักงานสอบสวนได้แนบท้ายคำร้องคัดค้านการขอปล่อยตัวชั่วคราวด้วยเหตุผลเดียวกันเอาไว้ด้วย ซึ่งมี ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว ผู้ต้องหาที่ 4 ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวเป็นเงินสด 900,000 บาท เพียงผู้เดียว

ศาลจังหวัดนครสวรรค์ พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหา ประกอบพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่า คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูง ลักษณะการกระทำเป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว หากให้ปล่อยชั่วคราวเชื่อว่าจะหลบหนีจึงไม่มีเหตุสมควรให้ปล่อยชั่วคราว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง