จัดระเบียบ รพ.สนาม สมุทรปราการ แยกชาย-หญิง ป้องกันเหตุมั่วสุมซ้ำ

สังคม
28 ส.ค. 64
09:39
9,005
Logo Thai PBS
จัดระเบียบ รพ.สนาม สมุทรปราการ แยกชาย-หญิง ป้องกันเหตุมั่วสุมซ้ำ
โรงพยาบาลสนาม จังหวัดสมุทรปราการ ปรับแบ่งโซนระหว่างชายและหญิง ป้องกันผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ารักษารวมตัวมั่วสุม หากพบทำผิดซ้ำอีก จะย้ายไปรักษาที่อื่นทันที

วันนี้ (28 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจและฝ่ายปกครองสวมชุดป้องกันการติดเชื้อ เข้าตรวจค้นเตียงและกระเป๋าสัมภาระของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ารักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลสนาม 5 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อป้องปรามไม่ให้มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและมั่วเซ็กส์

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด พบภาพการกระทำที่ไม่เหมาะสมของผู้ติดเชื้อบางคน แต่เมื่อเข้าตรวจค้นไม่พบยาเสพติด พบเพียงบุหรี่ 23 ซอง และบุหรี่ไฟฟ้าอีกจำนวนหนึ่ง


พ.อ.ประเทือง แก้วทุย รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จึงได้ตักเตือน และปรับมาตรการในการควบคุมดูแลภายในโรงพยาบาลสนามใหม่ โดยการกั้นพื้นที่ห้ามมีการไปมาหาสู่กัน ระหว่างกลุ่มผู้ติดเชื้อหญิงและชาย

โดยขอความร่วมมือให้ทุกคนปฏิบัติตามข้อตกลง หากฝ่าฝืนอีกจะคัดแยกออกไปรักษาตัวในสถานที่อื่นทันที ขณะที่ผู้ที่รักษาอาการจนหายดีแล้ว ก่อนกลับบ้านจะตรวจหาสารเสพติด หากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

 

สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาตัวอยู่ประมาณ 900 คน ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ไม่เหมาะสมขึ้น เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าไปช่วยทีมบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง