ฝนถล่มนิคมอุตสาหกรรมบางปู น้ำท่วมสูงเกือบมิดหลังคารถ

สังคม
29 ส.ค. 64
09:05
10,217
Logo Thai PBS
ฝนถล่มนิคมอุตสาหกรรมบางปู น้ำท่วมสูงเกือบมิดหลังคารถ
ฝนตกหนักตลอดทั้งคืน นิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ น้ำท่วมสูงเกือบมิดหลังคารถ

วันนี้ (29 ส.ค.2564) ฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู อ.เมืองสมุทรปราการ โดยจุดที่มีน้ำท่วมขังสูงสุด อยู่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมส่งออก ตั้งแต่ซอย 2 ถึง ซอย 11 ระดับน้ำสูง ตั้งแต่ 50 เซนติเมตร จนถึงราว 1 เมตร  

นอกจากรถจะไม่สามารถเข้าได้แล้ว พนักงานก็ไม่สามารถเข้าไปทำงานได้

ขณะที่ นิคมอุตสาหกรรมบางปู เดินเครื่องสูบน้ำถึง 4 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำ แต่ก็ไม่สามารถระบายได้ทัน เนื่องจากมีน้ำท่วมขังสูงปริมาณมาก คาดว่าต้องใช้เวลา 6-7 ชั่วโมง จึงจะสามารถระบายน้ำได้หมด หากฝนไม่ตกซ้ำลงมาอีก

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าเร่งช่วยเหลือ โดยทหารนำรถบรรทุกสูงเข้าไปรับ-ส่งผู้ที่อยู่ด้านในออกมา เนื่องจากรถส่วนใหญ่สัญจรไม่ได้เพราะถูกน้ำท่วมขัง ขณะที่ตำรวจนำแผงกั้นห้ามไปตั้งบริเวณ ปากทางเข้านิคมอุตสาหกรรมฯ ด้านถนนพุทธรักษา ห้ามรถเข้าไปบริเวณที่น้ำท่วม รวมทั้ง เร่งระบายการจราจรที่ติดขัด

ขณะที่เฟซบุ๊ก ที่นี่สมุทรปราการ เผยภาพน้ำท่วม เมื่อเวลา 07.00 น. บริเวณเขตส่งออกนิคมฯ บางปู พบว่าน้ำท่วมสูงถึงครึ่งคันรถ

 

 

 

 

เร่งระบายน้ำท่วมขัง

ขณะที่ กรมชลประทาน เร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ หลังมีฝนตกหนักทำให้มีน้ำท่วมขัง ในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บางบ่อ, บางพลี, บางเสาธง และ เมืองสมุทรปราการ

 

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร ได้เข้าให้ความช่วยเหลือและบริหารจัดการน้ำภายในพื้นที่ โดยการเดินเครื่องสูบน้ำบริเวณแนวคลองชายทะเล 9 แห่ง เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่โดยเร็ว ซึ่งในช่วงวันที่ 26-29 ส.ค. 2564 มีการระบายน้ำไปแล้วรวมกันประมาณ 52 ล้านลูกบาศก์เมตร และที่ผ่านมาตั้งแต่เดือน พ.ค.-ส.ค.2564 มีการระบายน้ำสะสมไปแล้วกว่า 365 ล้านลูกบาศก์เมตร

 

สำหรับแนวโน้มและการคาดการณ์สถานการณ์น้ำในปัจจุบัน พบว่าระดับน้ำเริ่มทรงตัว คาดว่าหากไม่มีฝนตกในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เพิ่มขึ้น สถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในเร็ววันนี้

ทั้งนี้ ได้ประสานงานกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ทราบอย่างต่อเนื่องแล้ว

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง