"ณัฐวุฒิ-สมบัติ" นัดชุมนุมคาร์ม็อบจาก กทม.ไปสวนเทพปทุม

การเมือง
29 ส.ค. 64
11:45
892
Logo Thai PBS
"ณัฐวุฒิ-สมบัติ" นัดชุมนุมคาร์ม็อบจาก กทม.ไปสวนเทพปทุม
วันนี้ (29 ส.ค.) มีการนัดหมายทำกิจกรรม Car Mob Call Out ในเวลา 14.00 น. นำโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ โดยจะเคลื่อนขบวนจากกรุงเทพฯ ไปยังสวนเทพปทุม จ.ปทุมธานี

วันนี้ (29 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ จัดกิจกรรมร่วมกันในรูปแบบ Car Mob Call Out เพื่อขับไล่นายกรัฐมนตรี

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำจัดกิจกรรม ระบุก่อนหน้านี้ว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้จะยึดหลักการชุมนุมด้วยสันติวิธี ไม่เข้าไปในพื้นที่เปาะบาง หรือพื้นที่เผชิญหน้าให้เกิดความรุนแรงในทุกรูปแบบ เบื้องต้นจะประสานงานตำรวจให้ช่วยอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยผู้เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวมีการนัดหมายกันในเวลา 14.00 น. โดยตั้งขบวนที่ปากอุโมงค์แยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จากนั้นขับรถไปตามเส้นทางต่างๆ ไปถึงจุดหมายที่สวนเทพปทุม จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ มีรายงานว่าจะมีการปราศรัยประกาศเจตนารมณ์ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และในช่วงวันที่ 31 ส.ค.- 2 ก.ย.นี้ ที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี กลุ่มผู้ชุมนุมจะจัดกิจกรรมคู่ขนานนอกสภาฯ พร้อมเชิญชวนประชาชนมาร่วมลงคะแนนไม่ไว้วางใจรัฐบาลด้วย

ตร.เตือนหากผิดกฎหมายอาจยึดรถไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมคาร์ม็อบจะถือว่ารถที่นำมาใช้ เป็นทรัพย์สินที่มีไว้ใช้ในการกระทำผิดด้วย ซึ่งพนักงานสอบสวนอาจมีคำร้องขอต่อศาลยึดรถที่ใช้เคลื่อนไหวไว้เป็นหลักฐาน

พร้อมเตือนว่า ผู้ที่เข้าร่วมการชุมนุมที่มีภาพปรากฏผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ จะถือว่าเป็นพยานหลักฐานสำคัญในการดำเนินคดี และตำรวจจะรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีในทุกพื้นที่ ทั้งผู้ประกาศชักชวน ผู้สนับสนุน หรือผู้ที่เปิดบัญชีขอรับบริจาคในลักษณะท่อน้ำเลี้ยง รวมถึงผู้ที่เข้าร่วมการชุมนุมด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง