อุทยานฯ ทุ่งแสลงหลวง เปิดให้เที่ยว สะพานสลิง-น้ำตกแก่งโสภา 1 ก.ย.นี้

ภูมิภาค
30 ส.ค. 64
10:40
1,701
Logo Thai PBS
อุทยานฯ ทุ่งแสลงหลวง เปิดให้เที่ยว สะพานสลิง-น้ำตกแก่งโสภา 1 ก.ย.นี้
1 ก.ย.นี้ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เปิดให้นักท่องเที่ยวกางเต็นท์พักแรมที่สะพานสลิงได้แล้ว พร้อมให้ชมน้ำตกแก่งโสภา แบบไป-กลับ ภายใต้มาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว

เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 29 ส.ค.2564 ว่า อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าท่องเที่ยวและพักแรมในแหล่งท่องเที่ยว เฉพาะพื้นที่ จ.พิษณุโลก ตั้งวันที่ 1 ก.ย.2564

โดย สะพานสลิง หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สล.1 (สะพานสลิง) ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก สามารถกางเต็นท์พักแรมได้ หรือจะเข้าเที่ยวชมแบบแบบไป-กลับก็ได้ แต่จำกัดนักท่องเที่ยว 50 คน/ช่วงเวลา

ภาพ : อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

ภาพ : อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

ภาพ : อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

 

ขณะที่ น้ำตกแก่งโสภา หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สล.2 (น้ำตกแก่งโสภา) ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ยังไม่เปิดให้ลงเล่นน้ำและกางเต็นท์พักแรม อนุญาตให้เข้าเที่ยวชมแบบไป-กลับเท่านั้น และจำกัดนักท่องเที่ยว 100 คน/ช่วงเวลา

ภาพ : อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

ภาพ : อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

ภาพ : อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

 

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ เช่น ทุ่งโนนสน เขาร่องเรือตาหมื่น และถ้ำต่าง ๆ ต้องประสานขออนุญาตก่อนเข้าท่องเที่ยวและพักแรม เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยังไม่ได้เปิดเป็นทางการ

ข้อปฏิบัติในการท่องเที่ยวและพักแรม 

1.นักท่องเที่ยวต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบ 2 เข็ม หรือได้รับวัคซีน จำนวน 1 เข็ม ระยะการฉีดไม่น้อยกว่า 14 วัน พร้อมแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนผ่าน Application หมอพร้อม หรือเอกสารอื่น ๆ ที่ทางราชการออกให้

2. ลงทะเบียนเข้าท่องเที่ยวหรือพักแรม จองผ่าน Application QueQ หรือ Walk In

3. ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 D-M-H-T-T-A เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร เลี่ยงการอยู่ในที่แออัด สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ การตรวจวัดอุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส ตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 และสแกนเข้า-ออก อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ใช้ Application ไทยชนะ/หมอชนะ

4. จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว สะพานสลิง 50 คน/ช่วงเวลา และน้ำตกแก่งโสภา 100 คน/ช่วงเวลา

5. ต้องปฏิบัติตามคำสั่งประกาศของจังหวัดพิษณุโลก และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงอย่างเคร่งครัด ติดต่อสอบถามข้อมูลท่องเที่ยวที่ทำการอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง 088 756 4940

ตรวจสอบแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานฯ เปิด-ปิด

เพจเฟซบุ๊ก สำนักอุทยานแห่งชาติ - National Parks of Thailand โพสต์ข้อมูลการเปิด-ปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติต่าง ๆ
ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ข้อมูล ณ วันที่ 30 ส.ค.2564 อุทยานแห่งชาติ 155 แห่ง เปิดบริการ 60 แห่ง ปิดบริการ 95 แห่ง ขณะที่วนอุทยาน 91 แห่ง เปิดบริการ 53 แห่ง และปิดบริการ 38 แห่ง

ตรวจสอบข้อมูลการเปิด-ปิด แหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ

**คลิกที่นี่**

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง