ศปปส.มอบหลักฐานแจ้งความ "ธนัตถ์" แต่งกายหมิ่นสถาบันฯ

การเมือง
30 ส.ค. 64
10:55
910
Logo Thai PBS
ศปปส.มอบหลักฐานแจ้งความ "ธนัตถ์" แต่งกายหมิ่นสถาบันฯ
กลุ่มเครือข่ายพสกนิกรปกป้องสถาบันฯ นำหลักฐานมอบให้กับตำรวจเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีกับ "ธนัถต์ ธนกิจอำนวย" หรือลูกนัท หลังพบพฤติกรรมแต่งตัวหมิ่นสถาบันฯ ขณะออกมาร่วมกิจกรรมชุมนุม

วันนี้ (30 ส.ค.2564)​ กลุ่มเครือข่ายพสกนิกรปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ ศปปส.นำหลักฐานมอบให้ตำรวจสน.สำราญราษฎร์ เพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีกับนายธนัตถ์ ธนกิจอำนวย หรือลูกนัท

หลังพบว่าร่วมกิจกรรมชุมนุมกับมวลชนหลายกลุ่ม และมีพฤติกรรมแต่งตัวเข้าข่ายหมิ่นสถาบันฯ รวมทั้งการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนประเด็นที่เสนอให้นิรโทษกรรม และยกเลิกกฎหมาย 112 ที่บริเวณถนนราชดำเนิน และรัฐสภาช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา


หนึ่งในตัวแทนกลุ่ม เปิดเผยว่า การกระทำของนายธนัตถ์ เป็นการแสดงออกที่ไม่เหมาะสม และมีเจตนาละเมิดสถาบันฯ ส่งผลกระทบต่อจิตใจของประชาชน จึงนำภาพถ่าย และคลิปวิดีโอพฤติกรรมของนายธนัตถ์ มามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางกลุ่มเครือข่ายได้เคยมาแจ้งความไว้แล้ว

หากพนักงานสอบสวน ได้เชิญตัวนายธนัตถ์ มาให้ข้อมูล ทางเครือข่ายฯ พร้อมที่จะรับฟังทั้งเหตุและผล โดยขอให้ตำรวจสืบสวนตามพยานหลักฐานอย่างเคร่งครัด และไม่สร้างความเคลือบแคลงสงสัย


เบื้องต้น พ.ต.อ.ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล ผกก.สน.สำราญราษฎร์ เป็นผู้มารับหลักฐาน จากตัวแทนกลุ่มนำไปตรวจสอบ เพื่อพิจารณาว่าผู้ถูกกล่าวหา เข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง