รพ.สวรรค์ประชารักษ์ ส่งผลชันสูตรพลิกศพ คดี "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" วันนี้

อาชญากรรม
30 ส.ค. 64
12:54
4,414
Logo Thai PBS
รพ.สวรรค์ประชารักษ์ ส่งผลชันสูตรพลิกศพ คดี "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" วันนี้
รพ.สวรรค์ประชารักษ์ แถลงการณ์ฉบับที่ 2 กรณีอดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวก ทำร้ายผู้ต้องหาคดียาเสพติด ระบุคนป่วยถูกส่งต่อด้วยอาการไม่รู้สึกตัว-ใส่ท่อช่วยหายใจ กระทั่งเสียชีวิตวันถัดมา พร้อมส่งผลชันสูตรพลิกศพฉบับสมบูรณ์ให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีในวันนี

ความคืบหน้ากรณี "พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล" อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกรวม 7 คน ถูกดำเนินคดีทำร้ายร่างกายโดยการทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต

วันนี้ (30 ส.ค.2564) โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ออกแถลงการณ์ เรื่อง การออกหนังสือรับรองการตาย กรณีสันนิษฐานว่า พิษจากสารแอมเฟตามีน ฉบับที่ 2 โดยมีรายละเอียดว่า

โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอชี้แจงเพิ่มเติมดังต่อไปนี้

1.ผู้เสียชีวิตได้รับการส่งตัวจากโรงพยาบาลเอกชนมายังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ในวันที่ 5 ส.ค.2564 เวลา 19.20 น. ด้วยอาการไม่รู้สึกตัว ใส่ท่อช่วยหายใจ และได้รับการทำ CPR มา 1 ครั้ง ประวัติการเจ็บป่วยได้จากใบส่งตัวของโรงพยาบาลเอกชนและตำรวจผู้นำส่ง ส่วนญาติที่ติดต่อได้ คือ บิดา ซึ่งไม่สามารถให้ข้อมูลการเจ็บป่วยครั้งนี้ได้

2.โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ให้การดูแลรักษาผู้เสียชีวิต ตามมาตรฐานวิชาชีพทุกขั้นตอน จนกระทั่งเสียชีวิตในวันที่ 6 ส.ค.2564 เวลา 13.20 น.

3.หลังเสียชีวิตได้ทำการชันสูตรพลิกศพ โดยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ในวันที่ 7 ส.ค.2564 เวลา 09.00 น. เนื่องจากต้องรอผลตรวจโควิด

ผลการผ่าศพเบื้องต้น การตรวจคัดกรองปัสสาวะพบสารเมทแอมเฟตามีนและสารแอมเฟตามีน โดยลงสาเหตุการตายเบื้องต้นในหนังสือรับรองการตาย (ทร.4/1) สันนิษฐานว่า พิษจากสารแอมเฟตามีน ซึ่งเป็นไปตามหลักฐานที่พบในขณะนั้นและอธิบายได้ตามหลักวิชาการ (คลิปถุงคลุมศีรษะเผยแพร่ วันที่ 23 ส.ค.2564)

4.การชันสูตรพลิกศพเป็นไปตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาและดำเนินการตามมาตรฐานราชวิทยาลัยพยาธิแพทย์แห่งประเทศไทยทุกขั้นตอน มีการรวบรวมหลักฐานรวมทั้งภาพถ่ายไว้ สามารถทวนสอบได้ ระยะเวลาการรายงานผลตรวจชิ้นเนื้อทางกล้องจุลทรรศน์ และผลการตรวจเลือดเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด คือประมาณ 30 วัน

5.ผลการชันสูตรพลิกศพฉบับสมบูรณ์ มีกำหนดส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีในวันที่ 30 ส.ค.2564

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รพ.สวรรค์ประชารักษ์ แจงปมหนังสือรับรองการตายจากสารแอมเฟตามีน 

ศาลอนุมัติหมายจับ "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" พร้อมพวกรวม 7 คน 

ไอซ์ของกลางหาย? เปิดภาพ "มาวิน" ขณะทีม พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ล่อซื้อ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง