"วิรัช" ปฏิเสธเปลี่ยนตัว รมต.พลังประชารัฐ แค่ข่าววิเคราะห์การเมือง

การเมือง
30 ส.ค. 64
13:28
288
Logo Thai PBS
"วิรัช" ปฏิเสธเปลี่ยนตัว รมต.พลังประชารัฐ แค่ข่าววิเคราะห์การเมือง
ประธานวิปรัฐบาล ยืนยันยังไม่มีการหารือเรื่องเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ระบุเป็นแค่ข่าววิเคราะห์การเมืองของแต่ละช่อง และพรรคร่วมรัฐบาลยังรักกันเหนียวแน่น ต้องส่งถึงฝั่ง จับตารอดูผลโหวตเอง

วันนี้ (30 ส.ค.2564) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เป็นประธานการประชุมวิปรัฐบาลเพื่อกำหนดท่าทีการอภิปราย กรอบเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งเบื้องต้นได้คุยกับหัวหน้าวิปทุกพรรคการเมืองแล้วว่าน่าจะกำหนดกรอบแนวทางในทิศทางเดียวกัน โดยจะมีฝ่ายประท้วง ดูว่าจะมีการออกนอกกรอบข้อบังคับหรือไม่ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 3 ของการอภิปราย ทุกคนรู้หน้าที่

ส่วนกระแสพรรคเล็กร่วมรัฐบาลไม่พอใจเหตุถูกลอยแพ จากการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นปัญหาหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า รัฐบาลต้องยืนหยัดให้ใจมั่นคง แน่วแน่ ซึ่งคุยทุกพรรครักทุกคน เช่นเดียวกับข่าวโหวตสวน ก็ยังไม่ถึงวันเวลา ซึ่งเป็นเรื่องปกติของข่าว ต้องรอดูคะแนนโหวต และยังไม่มีการพูดถึงเรื่องเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ขอให้รอผ่านการอภิปรายไปก่อน ทุกอย่างเป็นแค่ข่าววิเคราะห์การเมืองของแต่ละช่องเท่านั้น

ส่วนประเด็นปัญหาในพรรคพลังประชารัฐที่รัฐมนตรีใหม่ไม่ดูแล ส.ส. นายวิรัช กล่าวว่า เป็นส่วนของการวิจารณ์ตามข่าวเท่านั้น แต่ต้องดูแลทุกคนลากจนถึงฝั่ง อภิปรายถึงลงมติวันที่ 4 ก.ย. และพรรคร่วมรัฐบาลยังรักกันเหนียวแน่น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ยุทธพงศ์" จ่ออภิปรายนายกฯ ปมซื้อเรือรบไม่มีอาวุธติดตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง