ผู้ประกอบการ เตรียมความพร้อมก่อนคลายล็อกดาวน์

เศรษฐกิจ
31 ส.ค. 64
14:40
411
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการ เตรียมความพร้อมก่อนคลายล็อกดาวน์
ผู้ประกอบการเริ่มเตรียมความพร้อม ก่อนการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในวันที่ 1 ก.ย.นี้ ซึ่งหลายคนจับตาว่าการผ่อนคลายมาตรการบางอย่าง โดยเฉพาะการเปิดให้นั่งรับประทานอาหารภายในร้าน หรือการเปิดห้าง จะเป็นจุดเริ่มต้นของการฟื้นฟูเศรษฐกิจตามที่ ศบค.คาดหวังหรือไม่

วันนี้ (31 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ประกอบการบางส่วนเตรียมความพร้อม ก่อนที่มาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ จะมีผลวันพรุ่งนี้ (1 ก.ย.) ภายใต้การยกระดับมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ให้สถานประกอบการเป็นพื้นที่ปลอดโควิด-19 โดยต้องรักษาสุขอนามัย มีระบบระบายอากาศที่ดี รวมทั้งต้องเว้นระยะห่าง และหมั่นทำความสะอาดสถานที่อย่างเคร่งครัด เพื่อเร่งในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ

 

นอกจากนี้ พนักงานภายในห้างสรรพสินค้า ต้องได้รับการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 ตามเกณฑ์ที่กำหนด และต้องรับการตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจแบบ Antigen test kit

 

นายกำพลศักดิ์ เชียงเลี่ยงกูล ผู้จัดการร้านอาหารแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า มาตรการดังกล่าว สร้างความมั่นใจให้แก่ตนเองและเพื่อนร่วมงาน ทำให้มีความพร้อมในการกลับมาให้บริการลูกค้า

 

โดยมาตรการที่กำหนด ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า สามารถนั่งรับประทานอาหารได้ร้อยละ 50 ของพื้นที่ร้าน ซึ่งศูนย์การค้าแห่งนี้ยังมีมาตรการให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัยป้องกันตนเอง 2 ชั้นด้วย

 

ส่วนการเข้าไปจับจ่ายซื้อสินค้าภายในร้านต่างๆ จะต้องมีการควบคุมปริมาณผู้ใช้บริการ มีการบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมืออย่างเหมาะสม รวมทั้งการจำกัดจำนวนคนเข้าร้านไม่เกิน 20 คน หรือ 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร และต้องรักษาระยะห่าง 1-2 เมตรด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง