เกิดเหตุวุ่นวาย หลังเปิด "วอล์กอิน" ฉีดวัคซีนไฟเซอร์

ภูมิภาค
31 ส.ค. 64
16:54
1,435
Logo Thai PBS
เกิดเหตุวุ่นวาย หลังเปิด "วอล์กอิน" ฉีดวัคซีนไฟเซอร์
เกิดเหตุวุ่นวาย เมื่อประชาชนกว่า 1,000 คน แย่งกันเข้าฉีดวัคซีนยี่ห้อ "ไฟเซอร์" ที่โรงพยาบาลใน จ.ชลบุรี หลังเปิดให้เข้าฉีด โดยไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า แต่วัคซีนมีจำนวนไม่เพียงพอ

วันนี้ (31 ส.ค.2564) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา จ.ชลบุรี พยายามทำความเข้าใจประชาชนกว่า 1,000 คน ที่ไม่พอใจ หลังทราบว่าไม่ได้ฉีดวัคซีนยี่ห้อไฟเซอร์ ที่โรงพยาบาลประกาศทางสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งเปิดให้ประชาชนประเภทวอล์กอิน เข้าฉีดเข็มแรกในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปที่มี 7 กลุ่มโรค และหญิงอายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

 

เจ้าหน้าที่ระบุว่า วัคซีนยี่ห้อไฟเซอร์ที่จะฉีด มีเพียง 200 โดสเท่านั้น แต่หลายคนไม่พอใจที่ไม่ชี้แจงในรายละเอียด เนื่องจากบางส่วนมารอตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ และบางคนเดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียงทั้ง จ.ระยอง จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.นนทบุรี

 

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ นพ.วิชัย ธนาโสภณ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.ชลบุรี พร้อมด้วย น.ส.นริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชา ได้เข้าแก้ไขสถานการณ์ โดยจัดให้ประชาชนที่มีสำเนาทะเบียนบ้านใน อ.ศรีราชา ได้รับการฉีดก่อน พร้อมนำวัคซีนยี่ห้อซิโนแวค มาฉีดให้ผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ทำให้เหตุการณ์คลี่คลายลง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง