ศธ.โอนเงินเยียวยา นร. 2,000 บาท ถึงมือผู้ปกครอง 1-7 ก.ย.นี้

สังคม
31 ส.ค. 64
20:08
5,738
Logo Thai PBS
ศธ.โอนเงินเยียวยา นร. 2,000 บาท ถึงมือผู้ปกครอง 1-7 ก.ย.นี้
กระทรวงศึกษาธิการ โอนเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท ให้หน่วยงานในสังกัดและนอกสังกัด ถึงมือผู้ปกครองภายในวันที่ 1-7 ก.ย.นี้ ย้ำห้ามโรงเรียน หรือสถานศึกษาหักเป็นค่าเทอม

วันนี้ (31 ส.ค.2564) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) รายงานข้อมูลว่า ได้โอนเงินเงินเยียวยานักเรียน คนละ 2,000 บาท ไปยังหน่วยงานในสังกัดและนอกสังกัดกระทรวงศึกษาธิการแล้ว ทั้งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) โดยรับเงินโอนเข้าบัญชี หรือรับเงินสดที่โรงเรียน และสถานศึกษา ส่วนสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ให้รับเงินสดที่สถานศึกษา

 

 

ทั้งนี้ สามารถรับเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท ได้ตั้งแต่วันที่ 1-7 ก.ย.2564 กรณีไม่มีรายชื่อ หรือไม่ได้รับเงินในช่วงเวลาที่กำหนด สอบถามได้ที่ โทร. 1579 หรือสถานศึกษาต้นสังกัด หรือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา หรือสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด หรือส่วนราชการต้นสังกัด พร้อมกำชับห้ามสถานศึกษาหักเงิน โดยต้องถึงมือผู้ปกครองเต็มจำนวน

 

 

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้กำชับ ศธ.ติดตามมาตรการเยียวยาดังกล่าว หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองหลายช่องทางว่าโรงเรียนบางแห่ง โดยเฉพาะโรงเรียนเอกชนแจ้งกับผู้ปกครองว่า จะหักเงินเยียวยากับผู้ปกครองที่ค้างค่าเทอมสำหรับภาคเรียนที่ 1 ซึ่งจะทำให้ผู้ปกครองไม่ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ช่วยลดภาระช่วงโควิด ให้ผู้ปกครองนักเรียนคนละ 2,000 บาท 

นายกฯ กำชับ ศธ.ติดตามเงินเยียวยา นร. ต้องถึงมือผู้ปกครอง 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง