นายกรัฐมนตรี ลั่นไร้สัญญาณปรับครม.-ยุบสภา

การเมือง
1 ก.ย. 64
11:32
584
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรี ลั่นไร้สัญญาณปรับครม.-ยุบสภา
นายกรัฐมนตรี เข้าสภาฯวันที่ 2 เข้าร่วมฟังอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยืนยันไม่เคยคิดปรับครม.และยุบสภาตอนนี้ ชี้คนปล่อยข่าวแค่สร้างความตื่นตระหนกในการอภิปราย แย้มปรับลดเวลาเคอร์ฟิว ขอดูตัวเลขผู้ป่วยโควิดก่อน ห่วงกิจกรรมกลางคืน

วันนี้ (1 ก.ย.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางเข้าร่วมรับฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลในวันที่ 2 โดยให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมสภา ยืนยันว่าไม่มีแนวคิดปรับคณะรัฐมนตรีและยุบสภาในขณะนี้

ยืนยันตรงนี้ว่ายังไม่มีการปรับครม.และยังไม่มีการยุบสภาตอนนี้ ยังไม่มีอยู่ในหัวสมองของผม ใครที่ออกมาพูดลักษณะนี้ขอให้ระวังตัวไว้ด้วยสร้างความตื่นตระหนกในการอภิปราย

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ก็มีหลายข่าวอาจจะมาจากสื่อบ้าง แต่ติดตามข่าวจากสื่อมาตลอด ถ้ามีคนทำเช่นนั้นจริงผมคิดว่าเป็นคนใช้ไม่ได้

รอลุ้นเคอร์ฟิว-ห่วงกิจกรรมกลางคืน

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงการผ่อนคลายมาตรการ COVID-19 วันแรกว่า ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตการต่างๆที่ออกมาอย่างเคร่งครัด หากดีขึ้นก็จะทำได้มากขึ้น

การปรับลดหรือยกเลิกเวลาเคอร์ฟิวนั้น กำลังพิจารณาแต่ให้ผ่านระยะนี้ไปก่อน เพื่อดูว่าตัวเลขจะมากขึ้นหรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า เนื่องจากกิจกรรมในเวลากลางคืน ส่วนใหญ่ก็จะไปสถานที่ท่องเที่ยวสถานบันเทิง ซึ่งส่วนนี้ยังเป็นปัญหาอยู่ ได้ถึงบอกให้สมาคมที่รับผิดต้องหรือผู้ประกอบการกลางคืน ผับ บาร์ต้องพูดคุยกันผ่านช่องทางศบค.อยู่แล้ว เพื่อนำข้อมูลมาพิจารณา โดยให้สาธารณสุขและแพทย์ดูแล

นายกรัฐมนตรี สั่งไม่ได้ ตัดสินใจไม่ได้ถ้าไม่ฟังสาธารณสุข เพราะหากผิดพลาดขึ้นมาก็ต้องรับผิดชอบ ซึ่งที่พูดในสภากันเรื่องเหล่านี้เหมือนยังไม่เข้าใจการบริหาร

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง