นั่งกินในร้านวันแรก ไม่คึกคัก! ลูกค้าซื้ออาหารกลับบ้าน

เศรษฐกิจ
1 ก.ย. 64
17:32
509
Logo Thai PBS
นั่งกินในร้านวันแรก ไม่คึกคัก! ลูกค้าซื้ออาหารกลับบ้าน
ร้านอาหารและศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ทยอยเปิดให้บริการนั่งในร้านได้ แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงซื้อกลับบ้าน ขณะที่มาตรการด้านสาธารณสุขเข้มข้น คัดกรองพนักงานทุกคนด้วยชุดตรวจ ATK ก่อนปฎิบัติงาน และให้แสดงผลฉีดวัคซีน

วันนี้ (1 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศร้านอาหารย่านฝั่งธนบุรี มีร้านอาหารจัดตั้งโต๊ะให้บริกาลูกค้า ในตลาดคลองสาน มีผู้เข้ามารับประทานอาหารบ้างแล้ว โดยร้านอาหารจัดโต๊ะ 1-2 ที่นั่ง หรือร้อยละ 50 ตามมาตรการของ ศบค.

น.ส.เกตุสุดา ปั้นกิจดี เจ้าของร้านอาหาร กล่าวว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงซื้อกลับบ้าน เพราะยังกังวลโควิด-19 ทำให้บรรยากาศยังไม่คึกคักมากนัก แต่คาดหวังว่า ยอดขายอาจดีขึ้น และไม่อยากให้ร้านกลับมาถูกปิดอีก

ลูกค้าซื้อกลับบ้านกัน ที่นั่งในร้านก็เพราะมาทำธุระที่นี่ หรือไม่มีที่กินข้าวจริง ๆ ก็จะมานั่ง

 

ขณะที่บรรยากาศในศูนย์การค้าไอคอนสยาม มีการตรวจคัดกรองพนักงานด้วยชุดตรวจ ATK จำนวน 300 คน ก่อนเข้าปฎิบัติงาน และจะตรวจทุก 7 วัน ซึ่งพนักงานทุกคนได้รับวัคซีนครบ 2 โดส ส่วนร้านอาหารต่าง ๆ ที่เช่าพื้นที่ภายในศูนย์การค้า ต้องตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK เช่นเดียวกัน พร้อมแสดงผลฉีดวัคซีนยืนยัน

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด มองว่า หลังกลับมาเปิดให้บริการกำลังซื้อของผู้บริโภคจะฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป หรืออาจใช้เวลา 2-3 เดือน กว่าที่ผู้บริโภคจะมีความเชื่อมั่น พร้อมยืนยันว่า ช่วงที่ศูนย์การค้าปิดให้บริการบางส่วน ได้ให้ความช่วยเหลือกับร้านค้าผู้เช่าและผู้ประกอบการรายเล็ก ทั้งลดและไม่ได้เก็บค่าเช่า โดยพิจารณาเป็นรายธุรกิจ เพื่อช่วยให้ธุรกิจฟื้นตัวกลับมาได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง