น้องเหมียวติดเกาะ เจ้าของหนีโควิด-ทิ้งเต็ม "พีพี"

ภูมิภาค
2 ก.ย. 64
11:54
2,825
Logo Thai PBS
น้องเหมียวติดเกาะ เจ้าของหนีโควิด-ทิ้งเต็ม "พีพี"
แมวนับพันตัวถูกเจ้าของทิ้งไว้บนเกาะพีพี หลังการระบาดของโควิด-19 แม้จะมีบางส่วนมารับไปเลี้ยงดูบ้างแล้ว แมวที่ถูกทิ้งรอดตายเพราะคนรักแมวบนเกาะคอยให้อาหาร จากแมวผอมโซเป็นอ้วนท้วนสมบูรณ์ทุกตัว

วันนี้ (2 ก.ย.2564) น.ส.สุดา กลิ่นชื่น หรือ พี่น้ำ นางฟ้าของแมวบนเกาะพีพี เปิดเผยว่า หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 พนักงานหรือลูกจ้างธุรกิจการท่องเที่ยวบนเกาะ ต่างทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา หลายคนทิ้งแมวที่เลี้ยงไว้บนเกาะ เพราะคาดว่าไม่นานน่าจะได้กลับมาทำงาน แต่สถานการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น จนถึงขณะนี้ทุกอย่างยังไม่คลี่คลาย

 

ทุก ๆ วัน ถนนทุกสายบนเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จะมีแมวจำนวนมาก มารอรับอาหารจากกลุ่มคนรักแมว

หลังจากเริ่มตระเวนให้อาหารแมวครั้งแรก เมื่อเดือน มี.ค.2563 พบแมวจำนวนมากอยู่ในอาการหิวโซ ปัจจุบันใช้เงินส่วนตัวซื้ออาหาร เพื่อให้แมวเหล่านี้ได้มีชีวิตต่อ

 

ที่ผ่านมามีเจ้าของเดินทางกลับมารับแมวไปแล้วบางส่วน และหน่วยงานมาช่วยทำหมันแมว แต่แมวสามารถขยายพันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว จำนวนประชากรแมวจึงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในขณะนี้


น.ส.สุชาดา ภักดีรักษ์พงศ์ หรือ พี่ฟา กล่าวว่า แมวบนเกาะอ้วนท้วนสมบูรณ์ เพราะกลุ่มคนรักแมวให้อาหารทั้งเช้าและเย็น และได้เปิดเพจ "แมวติดเกาะพีพี" เพื่อรับบริจาคอาหาร ซึ่งมีผู้ติดตามจัดส่งอาหารมาให้จำนวนหนึ่ง พร้อมให้กำลังใจเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง และปศุสัตว์อำเภอเมืองกระบี่ ได้ทำการสำรวจแมวติดอยู่บนเกาะพีพีทั้งหมด พบว่ามีนับ 1,000 ตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง