จนท.ให้หนุ่มกู้ภัยกลับบ้าน หลังไลฟ์สดกักตัวศาลาพักศพหน้าเมรุ

ภูมิภาค
2 ก.ย. 64
16:23
1,095
Logo Thai PBS
จนท.ให้หนุ่มกู้ภัยกลับบ้าน หลังไลฟ์สดกักตัวศาลาพักศพหน้าเมรุ
เจ้าหน้าที่ให้ชายชาวบุรีรัมย์ ไลฟ์สดกักตัวศาลาพักศพหน้าเมรุกลับบ้านแล้ว แต่ต้องปฎิบัติตามมาตรการคุมโควิดเคร่งครัด

วันนี้ (2 ก.ย.2564) ศาลาพักศพหน้าเมรุภายในวัดแห่งหนึ่ง ต.ทุ่งกระเต็น อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ถูกใช้เป็นสถานที่กักตัว ว่าที่สิบเอก จารุวงศ์ นิลบรรพต ที่ต้องนอนเพียงลำพัง เจ้าตัวมองว่า เป็นสถานที่ไม่เหมาะสม จึงได้ถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊ก จนกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล

ว่าที่สิบเอกจารุวงศ์ ยอมรับว่า รู้สึกน้อยใจ ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้กลับไปกักตัวที่บ้าน แม้จะเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ก็หายแล้ว และมีใบรับรองแพทย์ จากโรงพยาบาลหนองกี่ อนุญาตให้กลับไปกักตัวที่บ้าน เป็นเวลา 14 วัน แต่กลับถูกให้มากักตัวที่นี่

นายบุญธรรม นนตานอก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งกระเต็น ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ปกติวัดแห่งนี้เปิดเป็นสถานที่กักตัวเพื่อเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงอยู่แล้ว ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัย บริเวณหน้าศาลาการเปรียญห่างจากศาลาพักศพประมาณ 200 เมตร

ส่วนสาเหตุที่ให้อาสากู้ภัยฯต้องไปกักตัวที่ศาลาพักศพ เนื่องจากที่ศาลาการเปรียญถูกใช้เป็นสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงที่มาจากต่างจังหวัด 6 คน และเมื่อไปดูสถานที่บ้านก็ไม่เหมาะ เพราะไม่มีสถานที่ให้แยกกักตัว เกรงว่าหากเชื้อยังไม่หมด อาจไปติดคนในครอบครัว

แต่เนื่องจากกลายเป็นกระแสสังคมได้อนุญาตให้ชายคนนี้กลับไปกักตัวที่บ้านตามความประสงค์ โดยกำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง