ทบ.ขยายรพ.สนามศูนย์คัดกรอง เพิ่มบริการไดร์ฟทรู

การเมือง
2 ก.ย. 64
16:44
1,891
Logo Thai PBS
ทบ.ขยายรพ.สนามศูนย์คัดกรอง เพิ่มบริการไดร์ฟทรู
ทบ. เปิด รพ.สนามศูนย์คัดกรองแห่งที่ 4 รักษา COVID-19 ครบวงจร และเพิ่มบริการแบบไดร์ฟทรูเป็นแห่งแรก รองรับการบริการประชาชน 1,000 คนต่อวัน และให้บริการแบบไดร์ฟทรูได้ 400 คัน/วัน

วันนี้(2 ก.ย.2564) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงข่าวว่า กองทัพบก ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลธนบุรีบำรุงเมือง ปรับ รพ.สนาม ในพื้นที่มณฑลทหารบกที่ 11 กทม.ให้บริการประชาชนทั้งการตรวจหาเชื้อและการรักษาผู้ติดเชื้อ ในรูปแบบ รพ.สนามศูนย์คัดกรองกองทัพบก (มทบ.11) เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ 1 ก.ย.2564

 

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.ได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ รพ.สนามศูนย์คัดกรองกองทัพบก (มทบ.11) พร้อมย้ำให้ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกประชาชน และผู้ที่ต้องการตรวจหาเชื้อ เพื่อเข้าสู่การรักษา หรือยืนยันว่าไม่ติดเชื้อ เพื่อพร้อมสำหรับการเข้าทำงานและประกอบกิจการที่จำเป็นต้องแสดงผลการตรวจเชื้อ

ผบ.ทบ.ยังได้มอบให้ศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID -19 ทบ.ประสานจัดหาพื้นที่ในหน่วยทหารหรือพื้นที่ที่เหมาะสมเพื่อจัดตั้งศูนย์คัดกรองเพิ่มเติมตามนโยบายของรัฐบาล


สำหรับ รพ.สนามศูนย์คัดกรองกองทัพบก (มทบ.11) เป็น รพ.สนามศูนย์คัดกรองแห่งที่ 4 ของกองทัพบกแล้ว เน้นบริการครบวงจรแบบ One Stop Service ด้วยการตรวจคัดกรองเบื้องต้น (ATK) และการตรวจยืนยัน COVID-19 (RT-PCR) พร้อมให้การรักษา พบแพทย์ รับยาและนำเข้าสู่ระบบการรักษาตัวที่บ้าน การรักษาตัวที่ชุมชน

 

หรือส่งเข้ารับการรักษาที่ รพ.สนาม ภายใน มทบ.11 ที่ปรับเพิ่มขีดความสามารถรักษาผู้ป่วยในทุกระดับ ทั้งที่ไม่มีอาการ จนถึงผู้มีอาการหนัก พร้อมทั้งจัดระบบให้บริการตรวจหาเชื้อแบบไดร์ฟทรู โดยผู้เข้ารับการตรวจไม่ต้องออกจากรถ สามารถขับรถเข้าสู่ช่องทางการตรวจตามที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ เพื่อลดการสัมผัสและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้มากยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้สามารถให้บริการประชาชนได้ 1,000 คน/วัน และให้บริการแบบไดร์ฟทรูได้ 400 คัน/วัน โดยจะต้องลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน QueQ 1 วัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง