อลวน! "วิสาร" อ้างนายกฯ แจกเงิน ส.ส. 5 ล้านกลางสภาฯ

การเมือง
2 ก.ย. 64
16:55
935
Logo Thai PBS
อลวน! "วิสาร" อ้างนายกฯ แจกเงิน ส.ส. 5 ล้านกลางสภาฯ
"วิสาร เตชะธีระวัฒน์" ส.ส.พรรคเพื่อไทย ตะโกนกลางสภาฯ อ้างนายกรัฐมนตรีกำลังจ่ายเงินให้ ส.ส.คนละ 5 ล้านบาทอยู่บนชั้น 3 "วีระกร คำประกอบ" ลุกขึ้นประท้วง ขอให้ถอน ระบุ ส.ส. 7 คนไปพบนายกฯ ที่ห้องเพื่อให้กำลังใจ ย้ำทั้งเนื้อทั้งตัว "ไม่มีสักสตางค์"

วันนี้ (2 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงท้ายการอภิปรายไม่ไว้วางใจของนายวิสาร เตชะธีระวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับปัญหาการทุจริตภายใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการกล่าวอ้างว่า ขอใช้โอกาสนี้ประกาศไปถึงทั่วโลก "คนที่อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ณ ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จ่ายเงินให้ ส.ส. 5 ล้านบาท อยู่ชั้น 3"

นายวิสาร ระบุว่า การกระทำเช่นนี้นับว่าอุกอาจมาก ถือเป็นการทุจริต พร้อมตั้งคำถามว่า นายกรัฐมนตรีต้องการอยู่ในตำแหน่งขนาดนี้จริงหรือ จึงให้ ส.ส.ไปรับเงินที่ห้องคนละ 5 ล้านบาท

ทำอย่างนี้ได้อย่างไร ในสภา จ่ายเงินคนละ 5 ล้านบาท ตอนนี้ อยู่ชั้น 3 ห้องนายกฯ


ต่อมาเวลา 16.00 น. เกิดเหตุวุ่นวาย หลัง ส.ส.เริ่มลุกขึ้นประท้วงต่อเนื่อง เริ่มจาก นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เพื่อไทย ลุกขึ้นหารือขอให้ถอดเทปกล้องวงจรปิดในสภาฯ เป็นหลักฐาน เนื่องจากได้รับแจ้งว่า กำลังจะมีคนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับห้องโสตฯ ของสภาฯ


ต่อมา นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นขอให้นายวิสาร ถอนคำพูด ระบุว่า เมื่อสักครู่ตนกับ ส.ส.รวม 7 คน ไปพบนายกฯ ที่ห้อง เพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี อีกทั้งนาน ๆ จะมีโอกาสพบนายกฯ จึงขอให้ช่วยติดตามโครงการเรื่องน้ำ และการเพาะปลูกด้วย


นายวีระกร ยืนยันว่า ไม่มีใครรับเงิน แล้วใครจะมาแจกในสภาฯ แห่งนี้ อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ ส.ส.ทำได้ เนื่องจากอยู่ในญัตติ แต่ไม่ควรมาพาดพิงเพื่อนสมาชิกด้วยกันเช่นกัน พร้อมย้ำ "ทั้งเนื้อทั้งตัวไม่มีเงินสักสตางค์"

ขณะเดียวกัน นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้ลุกขึ้นขอให้ประธานสภาฯ แจ้งความ และไม่ควรปล่อยให้มีการอภิปรายเช่นนี้ และขอให้ถอน


สุดท้าย นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ระบุว่า ไม่ต้องถอน เพราะได้อนุมัติญัตติไปแล้ว อะไรที่เป็นเรื่องนอกกรอบข้อกล่าวหาเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนใครไปทำผิดเป็นความผิดทั้งรัฐธรรมนูญและกฎหมายอื่นด้วย เมื่อมีผู้กล่าวหา เขาก็คงไม่ปล่อย และนายกรัฐมนตรีก็แจ้งแล้วว่าจะมาชี้แจงต่อไป

ล่าสุด เวลา 18.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ลุกขึ้นชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า "คงไม่ตอบอะไร เมื่อกี้ที่มีการกล่าวอ้างมาต่าง ๆ มีข่าวว่ามีคนมาพบผม ผมไม่ใช่คนแบบนั้น ทุกคนมาทักทายผม เขามาคารวะ มาเป็นกำลังใจให้นายกฯ ผมไม่ทำบ้า ๆ บอ ๆ แบบนั้น ไม่ทำถุงขนมอยู่แล้ว ขอบคุณครับ"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง