"อนุทิน" มั่นใจตอบทุกข้อกล่าวหาชัดเจน - ลูกพรรคเสียงไม่แตก

การเมือง
3 ก.ย. 64
10:40
172
Logo Thai PBS
"อนุทิน" มั่นใจตอบทุกข้อกล่าวหาชัดเจน - ลูกพรรคเสียงไม่แตก
"อนุทิน" รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข​ ไร้กังวลผลโหวต​ มั่นใจตอบทุกข้อกล่าวหา​เคลียร์ชัด​ ยืนยัน​ลูกพรรคเสียงไม่แตก​ ขณะที่การตอบโต้ของข้าราชการประจำ​นอกสภา​ ไม่ใช่การแก้ต่างแทนรัฐมนตรี​ แต่เพื่อให้ประชาชนได้ทราบข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง

วันนี้ (3 ก.ย.2564) นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข​ ระบุถึงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์​ข้าราชการประจำมาแถลงข่าวคู่ขนานกับการชี้แจงในสภาว่า​ เนื่องจากข้อกล่าวหาบางประเด็นไม่ตรงกับข้อเท็จจริง​ และถูกนำมาเชื่อมโยงกับการเมือง​ เพื่อหวังผล​ประโยชน์​ รวมทั้ง​มีวาระซ่อนเร้น ดังนั้น​ ในฐานะข้าราชการ​ ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติงาน​ทั้งแพทย์​ นักวิชาการ​ จึงต้องออกมาให้ข้อมูลต่อสาธารณชน​ เพื่อสร้างความเข้าใจให้ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของยา​ วัคซีน​ ซึ่ง​กระทรวงสาธารณสุขบริหารจัดการ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน​ แต่กลับถูกบิดเบือน​ ด้อยค่า​


นายอนุทิน​ กล่าวว่า ไม่ได้สั่งการให้ข้าราชการทุกคนมาแถลงชี้แจง​ แต่เพราะกระทบกับกระทรวงสาธารณสุข​ และในฐานะผู้ปฏิบัติงาน จึงออกมาให้ข้อเท็จจริง ซึ่งรัฐมนตรีมีหน้าที่เป็นเพียงผู้สนับสนุนการทำงานของข้าราชการ​เท่านั้น​ และการให้ข้อมูลรายละเอียด​ของผู้ปฏิบัติงานจริง​ จะทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น​ และเข้าใจยิ่งขึ้น 

สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ​ครั้งนี้​ ยอมรับฝ่ายค้านทำหน้าที่ตรวจสอบได้เต็มที่​ ส่วนตัวไม่กังวล​ เพราะมีหน้าที่ชี้แจงอยู่แล้ว​ ข้อมูลใดที่ถูกเสกสรรปั้นแต่งก็ต้องใช้ข้อเท็จจริงมายืนยัน ส่วนตัวไม่หนักใจ​ เพราะมีหลักฐานยืนยันชี้แจงได้ทุกประเด็น​ แม้แต่เรื่องเงินทอนวัคซีนซิโนแวค​ ยืนยันไม่เป็นความจริง​

 

ส่วนจากนี้ไปจะได้นั่ง รมว.สาธารณสุข หรือไม่​ ขึ้นกับผลโหวตในวันพรุ่งนี้​ (4 ก.ย.) ซึ่งทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว​ ส่วนการโหวตของสมาชิกพรรคภูมิใจไทย​ ทุกคนเป็นไปในทิศทางเดียวกัน​ ไม่มีแตกแถวแน่นอน​ ซึ่งทุกคนมั่นใจการทำงานของรัฐมนตรีที่เป็นสมาชิกของพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง