"พล.อ.ประวิตร" ย้ำชัด พปชร.ไว้วางใจนายกฯ ระบุนายกฯ ไป ผมก็ไป

การเมือง
3 ก.ย. 64
14:58
614
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ย้ำชัด พปชร.ไว้วางใจนายกฯ ระบุนายกฯ ไป ผมก็ไป
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยัน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยังโหวตไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ระบุชัดหากนายกรัฐมนตรีไป ผมก็ไป เผยภายในพรรคไม่มีปัญหา พรรคพลังประชารัฐยังมีเอกภาพ ไม่ต้องห่วง ทุกอย่างคือข่าวลือ

วันนี้ (3 ก.ย.2564) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงปัญหาในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีกระแสข่าวว่า ส.ส.บางคนไม่พอใจและจะไม่โหวตสนับสนุน หรือไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไร มีแต่คนเถียงกันเอง

ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาเสียงสนับสนุน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 119 คน ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

พล.อ.ประวิตร กล่าวอย่างเสียงดังว่า "หากนายกรัฐมนตรีไป ผมก็ไป" ย้ำพรรคพลังประชารัฐ ยังมีเอกภาพ ไม่ต้องห่วง ไม่มีปัญหา

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาประชุมกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไม่ถึง 20 นาที พร้อมเผยว่า ได้กำชับให้ ส.ส.รักกัน ไม่มีปัญหาในพรรค หรือกระแสข่าวแรงกระเพื่อมในพรรคต่อนายกรัฐมนตรี เป็นเพียงแค่ข่าวลือ

ประชุมพรรคพลังประชารัฐ ให้ ส.ส.รัก-สามัคคี

พล.อ.ประวิตร นัด ส.ส.ลูกพรรคพลังประชารัฐ หารือก่อนโหวตญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในวันที่ 4 ก.ย.2564 มีแกนนำพรรค ทั้งเลขาธิการพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ,นายวิรัช รัตนเศรษฐ ,นายไผ่ ลิกค์,นายสิระ เจนจาคะ ซึ่งก่อนประชุม กลุ่มนี้ได้เข้าห้องเล็กข้าง ๆ ห้องพรรค เพื่อคุยนอกรอบ ก่อนเริ่มการประชุมกับหัวหน้าพรรค

นอกจากนี้ยังมี นายไพบูลย์ นิติตะวัน, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ,นายสมศักดิ เทพสุทิน ,นายสันติ พร้อมพัฒน์ ,น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ กลุ่มดาวฤกษ์ เข้าประชุมพรรคอย่างพร้อมเพียง เว้นนายสุชาติ ชมกลิ่น และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายและชี้แจงในห้องประชุมสภาฯ

โหวตไว้ใจ นายกรัฐมนตรี

หลังประชุมเสร็จสิ้น นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ระบุว่าเป็นการเรียกประชุม โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้แจ้งต่อที่ประชุม "ให้ ส.ส.รักสามัคคี ให้รักทุกพรรค และรักรัฐมนตรีทุกคนที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ" ให้ผลคะแนนเป็นไปในทิศทางเดียวกัน หากคะแนนออกมาเท่ากันก็ยิ่งดี

โดยพรรคพลังประชารัฐ เป็นแกนนำหลักในการดูแลรัฐบาล ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี จึงกำชับทุกคนต้องรักกันให้เหนียวแน่น เพื่อผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ด้วยดี ซึ่งทุก ๆ คนได้ขานรับนโยบาย โดยไม่มีกลุ่ม ไม่มีก๊วน มีแต่พรรคพลังประชารัฐอย่างเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ สำหรับกระแสข่าวการล้มนายกรัฐมนตรีที่เกิดขึ้นนั้น ชี้แจงว่า บางครั้งมีการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน แต่วันนี้ไปในทิศทางเดียวกันแล้ว คือ ทุกคนจะยกมือโหวตไว้วางใจรัฐมนตรีจากทุกพรรค

โดยวันนี้ไม่มีการหารือกับหัวหน้าพรรค เรื่องข้อเสนอการปรับคณะรัฐมนตรี ชี้ว่าเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคเชื่อใจ ส.ส.พรรค ที่จะโหวตไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี และไม่มี ส.ส.แตกแถว

นายกฯ - ธรรมนัส เปรียบเป็นพายุ พัดเข้ามาแล้วออกไป

ส่วนปัญหาระหว่างนายกรัฐมนตรี และ ร.อ.ธรรมนัส เลขาธิการพรรค เปรียบเทียบว่าเป็นเหมือนพายุที่เข้ามา เมื่อออกไป ท้องฟ้าก็แจ่มใส จบแล้ว ไม่มีอะไรแล้ว ซึ่งเชื่อมั่นและเชื่อใจการโหวต ส.ส.จะไม่แตกแถวไปไหน ขณะเดียวกันปฏิเสธการมีอยู่ของกลุ่ม 3ช. เผยมีแต่กลุ่มรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ

และการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ขณะนี้ได้คุยกับหัวหน้าพรรคทุกพรรคแล้ว เชื่อมั่นว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะนายวิรัชย้ำว่า เป็นผู้ประสานเองทุกจุด และในส่วนของพรรคเล็กก็ตรวจสอบหมดแล้ว และหลัก ๆ คืออย่างน้อยมติโหวตไว้วางใจ จะต้องได้รับคะแนน 265 คะแนนขึ้น เพราะมี ส.ส. 2 คนติดโควิด จากพรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง