"ศักดิ์สยาม" โต้มงคลกิตติ์ ไม่ได้เป็นต้นตอคลัสเตอร์ทองหล่อ

การเมือง
3 ก.ย. 64
15:01
479
Logo Thai PBS
 "ศักดิ์สยาม" โต้มงคลกิตติ์ ไม่ได้เป็นต้นตอคลัสเตอร์ทองหล่อ
ศักดิ์สยาม ชิดชอบ โต้มงคลกิตติ์ปมอภิปรายยกเป็นต้นตอคลัสเตอร์ทองหล่อ ยืนยันติดเชื้อจากผู้ป่วยยืนยันขณะทำงาน ภาพในงานสละโสดรุ่นน้องเกิดขึ้นเมื่อเดือน ธ.ค.63 พร้อมดำเนินคดีเหตุใช้หลักฐานเท็จจนทำให้เสียหาย

วันนี้ (3 ก.ย.2564) การประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจ วันที่ 4 เวลา 14.05 น. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ชี้แจงอภิปรายไม่ไว้วางใจปมครอบครองที่ดิน “เขากระโดง” ยืนยันถือเอกสารสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมายโดยสุจริต และไม่เคยแทรกแซงการทำหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ระบุ เป็นที่ดินที่ออกโฉนดเลขที่ 3466 ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.2515 ของเครือญาติ โดยในขณะนั้น ตนเองอายุเพียง 10 ปีเท่านั้น

ทั้งนี้ หากผู้อภิปรายมีข้อมูลหรือหลักฐานที่ชี้ชัดได้ว่า มีการครอบครองเอกสารโฉนดตามที่กล่าวอ้าง และดำเนินการฉ้อฉล จะเสนอให้ผู้ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไปยื่นฟ้องหรือไปดำเนินการ เพื่อเพิกถอนโฉนดที่ออกทางราชการในกรณีเดียวกันทั่วทั้งประเทศ อย่าทำแต่ที่เขากระโดง

นายศักดิ์สยาม ยังได้ชี้แจงคำอภิปรายของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ กิตติ์ ส.ส.ไทยศรีวิไลย์ ที่กล่าวหาว่าตนเองประพฤติตัวเสเพล ไม่เหมาะกับตำแหน่ง ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เข้าไปในแหล่งอบายมุขจนเป็นต้นตอของโรคระบาด COVID-19

กรณีที่กล่าวหาว่าตนเองประพฤติตัวไม่เหมาะกับตำแหน่ง มีพฤติกรรมเสเพล โดยนำภาพที่นั่งกินอาหาร หรือร้องเพลงมาเผยแพร่ ขอถามกลับว่าคนหนึ่งคนมีเพื่อน น้อง และไปพักผ่อนนอกเวลาราชการ ในช่วงไม่มีการแพร่ระบาด COVID-19 สิ่งเหล่านี้เรียกว่าเสเพลหรือไม่ ซึ่งภาพที่นำมาแสดงเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2563 เวลา 20.00 น. เกี่ยวข้องอะไรกับการแพร่ระบาดระลอก เม.ย. เป็นการนำรูปมาปะติดปะต่อ สร้างเรื่องให้คนเข้าใจผิด ผู้อภิปรายน่าจะถูกกล่าวหาว่าบิดเบือนข้อมูลมากกว่า

 

ร้านอาหารที่ตนเองไปนั้นหลายคนเคยไป ยืนยันว่ากินเครื่องดื่มนมเย็น ถ้ากินนมเย็นแล้วเสเพลก็ไม่รู้จะพูดยังไง


ส่วนข้อสังเกตว่าไปในที่ที่มีสุภาพสตรี ร้องเพลงในร้านคาราโอเกะ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของผู้ชายที่มีสถานะภาพโสด และพักผ่อนในเวลาที่ไม่ได้ปฏิบัติราชการ เป็นเรื่องปกติที่คนจะไปร้องเพลง หรือหัดร้องเพลง งานดังกล่าวสุภาพสตรีที่ถูกพาดพิงได้ชี้แจงข้อเท็จจริงไปแล้ว เป็นรุ่นน้องที่เชิญไปงานเลี้ยงสละโสด ส่วนการที่ใช้คำว่าเสเพล ผู้อภิปรายเคยเปิดพจนานุกรมหรือไม่ เพราะเสเพลแปลว่าไม่เอาการเอางาน แต่ตลอดเวลาที่ตนเองปฏิบัติหน้าที่ ได้ให้สำนักงานรัฐมนตรีตรวจว่าทำอะไรไปบ้าง ก็มีข่าวที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน 200 กว่าข่าว


ส่วนประเด็นที่กล่าวหาว่าตนเองเป็นต้นตอการแพร่ระบาด COVID-19 จากคลัสเตอร์สถานบันเทิง โดยได้ทำหนังสือสอบถามไปยังอธิบดีกรมควบคุมโรค ซึ่งได้ตอบระบุว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ไม่ได้เป็นต้นตอการแพร่ระบาดในปัจจุบัน เนื่องจากในช่วง 14 วันก่อนป่วย ไม่พบประวัติเดินทางไปยังสถานบริการบันเทิงย่านทองหล่อ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการระบาดระลอก เม.ย. แต่นายศักดิ์สยามสัมผัสผู้ป่วยยืนยันโรคขณะทำงาน

การที่กล่าวหาว่าผมเป็นต้นตอการแพร่ระบาดเป็นข้อความอันเป็นเท็จ

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า หลักฐานที่จะยืนยันว่าตนเองเป็นผู้แพร่เชื้อหรือไม่ คือ วันที่ 6 เม.ย.2564 พรรคภูมิใจไทยได้จัดงานทำบุญพรรค ซึ่งไม่ปรากฎว่ามีคนอื่นติดเชื้อจากตนเอง หลังจากนั้นได้เดินทางไป จ.บุรีรัมย์ และพบว่าติดเชื้อ จึงเข้ารักษาตัว

การที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยกล่าวหา ใช้หลักฐานอันเป็นเท็จทำให้ผู้อื่นเสียหาย ไม่น่าจะเป็นบรรทัดฐานที่ดี เพราะสภาแห่งนี้เป็นสภาที่ทรงเกียรติ ขณะนี้มีคดีที่ท่านถูกฟ้องร้องดำเนินคดีที่บุรีรัมย์ หลังปิดสมัยประชุม กรุณาไปพิสูจน์ความจริงด้วย อย่ามัวแต่ใช้โซเชียล

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 11.10 น. นายมงคล อภิปรายไม่ไว้วางใจนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ชี้คลัสเตอร์ทองหล่อ - แรงงานต่างด้าวไม่กักตัว ทำให้ COVID-19 ระบาดระลอก 3 ในประเทศ รัฐบาลผิด 200% โดยยกให้นายศักดิ์สยาม เป็น Man Of The Years 2021 เพราะเป็นรัฐมนตรีคนเดียวที่ติด COVID-19 จากไทม์ไลน์พบปฏิบัติราชการแล้วกลับที่พัก ก่อนนอนนั่งสมาธิ สวดมนต์ เหมือนนายกฯ ทุกอย่าง แต่ตรวจพบติดเชื้อ COVID-19

 

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังได้เปิดภาพภาพนายศักดิ์สยามนั่งรับประทานอาหารร่วมกับผู้หญิงอีก 4 คน อีกทั้งยังมีภาพนายศักดิ์สยาม ร่วมร้องคาราโอเกะกับผู้หญิงอีก 4 คน ซึ่งแม้ว่านายศักดิ์สยามจะสวมหน้ากาก แต่ผู้หญิงอีก 4 คน ไม่สวมหน้ากากซึ่งผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ เหตุใดนายศักดิ์สยาม ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐจึงไม่เอ่ยเตือน

ภายหลังเกิดนาทีอลวน เมื่อ "มงคลกิตติ์" อภิปรายว่า นายศักดิ์สยาม เป็นสาเหตุหนึ่งในการแพร่คลัสเตอร์กระทรวงคมนาคม ทำให้มีการลุกขึ้นประท้วงต่อเนื่องจาก ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ขอให้ถอนคำพูด แต่นายมงคลกิตติ์ ยืนยัน ไม่ถอน พร้อมเรียกร้องให้นายศักดิ์สยามมาตอบชี้แจงประเด็นนี้ด้วยตนเอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง