"อนุทิน" ยืนยันไม่มีเงินทอนวัคซีนโควิด - เสียงในพรรคไม่แตกแถว

การเมือง
4 ก.ย. 64
09:55
188
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ยืนยันไม่มีเงินทอนวัคซีนโควิด - เสียงในพรรคไม่แตกแถว
"อนุทิน" ยืนยันไม่มีเงินทอนวัคซีนโควิด-19 และการลงมติในพรรคจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมขอไม่ยุ่งกับปัญหาพรรคอื่น ขณะที่ "วราวุธ" ย้ำจุดยืน 12 เสียงของพรรคชาติไทยพัฒนา เทคะแนนไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีเท่าเทียมกัน ยังไม่คิดเรื่องปรับ ครม.

วันนี้ (4 ก.ย.2564) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจวันนี้ว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ยืนยันจะไปในทิศทางเดียวกัน และพรรคภูมิใจไทยไม่ได้มีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนปัญหาในพรรคอื่นนั้น พรรคภูมิใจไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีที่อาจมีขึ้นหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า วันนี้ขอให้ผ่านไปทีละเรื่อง ตอนนี้รัฐบาลยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่ละพรรคคงไปบริหารจัดการกันเอง อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวยังคงมั่นใจในพรรคร่วมรัฐบาล ที่ทุกคนต่างต้องเกื้อกูลสนับสนุนกัน เพราะเราทำงานด้วยกัน ยกเว้นใครกระทำผิดกฎหมาย ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ

 

ในส่วนของตนที่ถูกกล่าวหาจากพรรคฝ่ายค้านก็ได้ชี้แจงทุกประเด็นไปแล้ว หากยังมีข้อสงสัยก็พร้อมที่จะแถลงชี้แจงเพิ่ม โดยเฉพาะใบเสร็จการจัดซื้อวัคซีนที่ฝ่ายค้านขอมา ตนก็จะดำเนินการขอเอกสารจากองค์การเภสัชกรรม พร้อมย้ำว่าไม่ได้มีเงินทอนตามที่ถูกกล่าวหา มีหลักฐานพร้อมยืนยันได้และชี้แจงไปหมดแล้ว แต่ตอนสรุปฝ่ายค้านยังหยิบเรื่องเงินทอนมาพูดอีก แบบนี้ไม่ต่างอะไรจากขี้แพ้ชวนตี

"ชาติไทยพัฒนา" เทคะแนนไว้วางใจ นายกฯ- รมต.เท่าเทียมกัน

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันนี้ว่า ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา 12 เสียง จะลงมติไปในทิศทางเดียวกัน ไม่มีปัญหา ซึ่งตามธรรมเนียมปฏิบัติของพรรค ก่อนการลงคะแนนจะมีการพบปะพูดคุยกันก่อนในช่วงเช้าเสมอ

 

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าพรรคชาติไทยพัฒนาทั้ง 12 เสียง จะลงมติไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกคนที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ โดยจะลงคะแนนทุกคนอย่างเท่ากัน จากการฟังคำชี้แจงของ ครม.ทุกคนแล้ว ไม่ติดใจอะไร และพอใจในสิ่งที่ได้ฟัง

ส่วนหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้นแล้ว จะมีการการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายวราวุธ ระบุว่า เรื่องการปรับ ครม.ยังไม่มีการพูดคุยกัน วันนี้ ยังมีภารกิจที่ทำอยู่ หากถึงเวลาก็ค่อยพูดคุยกัน และตอนนี้ต้องตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ และยังไม่มีเหตุการณ์อะไร ถ้าตีตนไปก่อนไข้ก็จะทำให้เกิดความสับสน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"นายกฯ- 5 รัฐมนตรี" รอดซักฟอกยกชุด "ประยุทธ์" คะแนนรองบ๊วย "เฉลิมชัย" มากสุด

"อนุทิน" ขอบคุณ คะแนนโหวตไว้วางใจ ยังมั่นใจในพรรคร่วม

"สุทิน" ยืนยันจุดยืนฝ่ายค้านลงมติไม่ไว้วางใจ ชี้อาจจะมีงูเห่าหน้าเก่าบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง