รพ.จะนะ เตียงเริ่มเต็มอีกครั้ง หลังผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

ภูมิภาค
4 ก.ย. 64
19:17
516
Logo Thai PBS
รพ.จะนะ เตียงเริ่มเต็มอีกครั้ง หลังผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น
ท่ามกลางมาตรการคลายล็อก แต่ยังพบการติดเชื้อต่อเนื่องในทุกจังหวัด อย่าง อ.จะนะ จ.สงขลา ก่อนหน้านี้ การระบาดคลี่คลายลงแล้ว แต่ล่าสุด โรงพยาบาลจะนะเริ่มมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารักษาตัวจนใกล้เต็มอีกแล้ว

วันนี้ (4 ก.ย.2564) เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.สงขลา เร่งควบคุมโรค หลังพบการติดเชื้อโควิด-19 ยังคงทรงตัวผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ยวันละ 200-300 คน ซึ่งพบว่าเป็นการติดเชื้อในครอบครัวและในชุมชน ทำให้โรงพยาบาลหลายแห่งเตียงเริ่มเต็ม รวมทั้งที่โรงพยาบาลจะนะ

 

ก่อนหน้านี้ พบวิกฤตผู้ป่วยล้นเตียง แต่คลี่คลายลงจนเตียงว่างจำนวนมาก แต่ขณะนี้เตียงกลับเต็มอีกครั้ง โดยส่วนหนึ่งเกิดจากการประชาชนที่เข้าตรวจหาเชื้อเชิงรุก เมื่อผลเป็นลบก็ไม่ได้กักตัวตามคำแนะนำของสาธารณสุขอย่างจริงจัง จึงทำให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มขึ้น

จ.กระบี่-พังงา ปิดหมู่บ้าน ตรวจหาเชื้อเชิงรุก

ฝ่ายปกครอง ชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน ตั้งจุดตรวจคัดกรองบริเวณถนนทางเข้า หมู่ที่ 3 บ้านคลองขนาน และหมู่ที่ 6 บ้านวังหิน ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ห้ามเข้าออกพื้นที่เป็นระยะเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันนี้ (4 ก.ย.) ถึงวันที่ 10 ก.ย. หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รวม 3 คน จึงต้องตรวจหาเชื้อเชิงรุกชาวบ้านอีกกว่า 400 คน และพบผู้มีผลบวกกว่า 50 คน

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหารนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 60 คน ขึ้นรถบัส เพื่อไปส่งยังสถานที่กักตัว สำหรับ จ.กระบี่ มีคำสั่งปิดหมู่บ้านรวม 4 แห่ง รวมทั้งตลาดนัดที่พบแม่ค้าติดเชื้อโควิด-19

 

เช่นเดียวกับ จ.พังงา ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ยังคงต้องเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก กลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง

หลังคลายล็อกการเดินทาง จ.ยะลา ยังบางตา

ส่วน จ.ยะลา หลัง ศบค.มีมาตรการคลายล็อก สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้แล้ว พบว่ายังมีผู้เดินทางค่อนข้างบางตาไม่ถึงร้อยละ 20 ขณะที่ผู้ประกอบการจำเป็นต้องดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย และจำกัดผู้โดยสารไม่เกินร้อยละ 75 รถตู้โดยสาร 13 ที่นั่ง สามารถรับได้ 10 ที่นั่ง ส่วนรถมินิบัส จาก 20 ที่นั่ง สามารถให้บริการเพียง 15 ที่นั่ง

จ.สตูล ส่งมอบถุงยังชีพกว่า 1,000 ครัวเรือน

ขณะที่ประธานกรรมการอิสลาม และเครือข่ายองค์กรมุสลิม จ.สตูล ร่วมกันส่งมอบถุงปันสุข ให้เจ้าอาวาสวัดหน้าเมืองและผู้นำชุมชนตามโครงการคนสตูลจะดูแลกัน เพื่อส่งต่อให้ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งอยู่ระหว่างกักตัว เนื่องจากมีความเสี่ยงติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงงาน และเป็นการช่วยเหลือประชาชน จ.สตูล ทั้ง 7 อำเภอ กว่า 1,000 ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยไม่แบ่งแยกศาสนา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง