รอง ผบช.น. ระบุต้องทบทวน ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ใหม่ หลังเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต

อาชญากรรม
5 ก.ย. 64
12:21
1,030
Logo Thai PBS
รอง ผบช.น. ระบุต้องทบทวน ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ใหม่ หลังเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต
พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.ระบุต้องทบทวนการตั้งตู้คอนเทนเนอร์ขวางถนนใหม่ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมามีคนขับขี่รถชนแล้วเสียชีวิต บริเวณ ถ.สามเสน พร้อมเตรียมแผนรับชุมนุม 2 จุดแล้ว

วันที่ (5 ก.ย.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้จำเป็นต้องทบทวน การตั้งตู้คอนเทนเนอร์ขวางถนน เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ พุ่งชนตู้คอนเทนเนอร์เสียชีวิต บนถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. 

ซึ่งจากการสอบปากคำเพื่อนผู้เสียชีวิต ระบุว่าก่อนเกิดเหตุนั่งดื่มสุราด้วยกัน หลังจากนั้นออกจากบ้านและมาประสบอุบัติเหตุ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์​

เตรียมแผนรับมือชุมนุม 2 จุด

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า วันนี้มีการนัดหมายชุมนุมทางการเมือง 2 จุด จุดแรกคือ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก. ลายจุด นัดจัดกิจกรรมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่บริเวณแยกอโศกในช่วงเย็น ส่วนอีกจุดคือ การชุมนุมของกลุ่มวัยรุ่น ที่บริเวณแยกดินแดง

ทั้งนี้ การชุมนุมที่แยกอโศก ตำรวจจะมีการปรับเปลี่ยนแผนและกำลังตำรวจตามสถานการณ์​ ทั้งในเรื่องของการจราจรและการติดตั้งเครื่องกีดขวาง

พร้อมย้ำว่าการชุมนุมและการรวมตัวกันจัดกิจกรรมคนจำนวนมากในขณะนี้ มีความผิดตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ ดังนั้น ผู้ที่ชักชวนและผู้ที่มาร่วมกิจกรรมจะมีความผิดตามกฎหมาย

รวบรวมหลักฐาน เตรียมออกหมายเรียก 

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มรีเด็มเมื่อวานนี้ ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น แต่ในส่วนของการชุมนุมของกลุ่มวัยรุ่นที่แยกดินแดง มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น เป็นการทุบทำลายทรัพย์สินราชการและสาธารณะประโยชน์ เช่น กล้องวงจรปิดและสัญญาณไฟจราจร ปาประทัดยักษ์ และเผาทำลายรั้ว บริเวณกรมดุริยางค์ทหารบก ถนนวิภาวดี

ซึ่งมีทรัพย์สินได้รับความเสียหาย รวมถึงทรัพย์สินอื่น ๆ และมีการวางเพลิงเผายางรถยนต์ โดยตำรวจมีภาพหลักฐานของผู้กระทำผิดกว่า 10 คน ที่อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี และเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายเรียกและหมายจับต่อไป

นอกจากนี้ ตำรวจยังพบว่ามีผู้กระทำผิดอย่างน้อย 5 คน ที่เกี่ยวข้องกับการขายพลุ​และประทัด​ ที่ถูกนำมาใช้ในการชุมนุมทางการเมือง โดยมีข้อมูลเบื้องต้นพบว่า เกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

แกนนำ 18 หมายเรียก ทยอยให้ปาก

ส่วนการดำเนินคดีการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่เดือน ก.ค.ถึง ส.ค. ตำรวจดำเนินคดีไปแล้ว 176 คดี มีผู้ต้องหา 660 คน จับดำเนินคดีไปแล้ว 403 คน

สำหรับแกนนำผู้ชุมนุม ตำรวจออกหมายเรียกไปแล้วจำนวน 18 หมาย โดยมีแกนนำบางส่วนทยอยเข้าให้ปากคำไปบ้างแล้ว

ตำรวจยังย้ำเตือนถึงผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กและเยาวชน ออกมาร่วมกิจกรรม ที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย ผู้ปกครองต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ย้อนเหตุการณ์ ขับรถชนตู้คอนเทนเนอร์เสียชีวิต

กลางดึกคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย เร่งเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ หลังรถจักรยานยนต์ชนตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ทำการเคลื่อนย้าย บนถนนสามเสน ใกล้อาคารรัฐสภา

มีอาการสาหัส แต่ยังมีสติตอบคำถามได้ เจ้าหน้าที่จึงพยายามช่วยเหลือ แต่ชีพจรอ่อนลงเรื่อย ๆ จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยผู้เสียชีวิตชื่อ นายนภวิท ณ ราชสีมา อายุ 50 ปี 

จาการสอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิต ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมกัน คนละคัน กำลังจะกลับที่พัก หลังไปนั่งดื่มแอลกอฮอล์ด้วยกัน แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตอาจไม่ทันสังเกตเห็นว่า เจ้าหน้าที่กำลังยกเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ จึงพุ่งชนตู้คอนเทนเนอร์อย่างแรง  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง