"ณัฐวุฒิ-สมบัติ" จัดชุมนุมแยกอโศกทุกวัน-คาร์ม็อบทั่วประเทศ

การเมือง
5 ก.ย. 64
19:17
916
Logo Thai PBS
"ณัฐวุฒิ-สมบัติ" จัดชุมนุมแยกอโศกทุกวัน-คาร์ม็อบทั่วประเทศ
"ณัฐวุฒิ-สมบัติ" เตรียมปรับรูปแบบการชุมนุมเคลื่อนไหวขับไล่นายกฯ ขณะที่การชุมนุมแยกอโศกวันนี้ (5 ก.ย.) มีกลุ่มนักเรียนเลวเข้าร่วมกิจกรรม เรียกร้องให้เลิกเรียนออนไลน์

วันนี้ (5 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดกิจกรรมชุมนุมที่แยกอโศก มีกลุ่มนักเรียนเลวเข้าร่วมกิจกรรม โดยเรียกร้องให้กลุ่มนักเรียนหยุดเรียนออนไลน์ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (6 ก.ย.) จนถึงวันที่ 10 ก.ย.นี้ เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยต่อการแก้ปัญหาการศึกษาของรัฐบาลจากสถานการณ์โควิด-19 พร้อมเรียกร้องให้ฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนทุกคน

 

นอกจากนี้ กลุ่มทะลุฟ้าได้ทำกิจกรรมเขียนระบายความรู้สึกลงบนป้ายผ้า และมีผู้ร่วมชุมนุมบางส่วนโปรยกระดาษลงมาจากสกายวอล์ก โดยเนื้อหาในกระดาษเป็นข้อความที่ผู้จัดงานพิมพ์ขึ้น สะท้อนการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล และข้อเรียกร้องของการชุมนุม

"ณัฐวุฒิ" เชื่อสัมพันธ์ร้าว "3 ป. - พปชร."

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำการชุมนุม ประเมินว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจากการลงคะแนนอภิปรายไม่ไว้วางใจ และบรรยากาศทางการเมือง สะท้อนถึงความแตกร้าวชัดเจนของ "พี่น้อง 3 ป." และพรรคพลังประชารัฐ และจะเป็นสัญญาณจุดเร่งที่แสดงให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเร็วขึ้น

เมื่อรวมกับการกดดันของมวลชนที่ออกมาเคลื่อนไหวตามท้องถนน จะเป็นพลังอีกทางหนึ่งที่จะทำให้การเมืองเปลี่ยนแปลงเร็วตามไปด้วยเช่นกัน

เรื่องนี้อย่าว่าแต่ผมตั้งข้อสังเกตเลย ผมว่า พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีคำถาม เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้เป็นรอยในใจ ต้องตามดูว่าจะมีผลต่อไปอย่างไร ดังนั้นการแสดงพลังของประชาชนอาจเป็นแรงหนุนส่งให้มีความเปลี่ยนแปลงในที่สุด

นัดชุมนุมแยกอโศก คู่ขนานคาร์ม็อบทั่วไทย

ขณะที่การจัดชุมนุมที่แยกอโศก เป็นทิศทางที่แกนนำประกาศนัดชุมนุมทุกวัน แต่การชุมนุมภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ทำให้แกนนำทั้งนายณัฐวุฒิและนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หารือร่วมกันและได้ข้อสรุปว่า นับจากวันพรุ่งนี้ (6 ก.ย.) จะแบ่งสายกันชุมนุม

โดยนายณัฐวุฒิ จะระดมจัดคาร์ม็อบกับเครือข่ายมวลชนทั่วประเทศในแต่ละจังหวัด และส่วนในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเริ่มต้นคาร์ม็อบที่จุดไหน แต่จุดสุดท้ายจะสิ้นสุดที่แยกอโศก ส่วนนายสมบัติจะเป็นแกนนำหลักนำการชุมนุมอยู่ที่แยกอโศก โดยยืนยันเป้าหมายเรียกร้องให้นายกฯ ลาออก ซึ่งการเคลื่อนขบวนจะเป็นในรูปแบบของคาร์ม็อบเท่านั้น และจะเสร็จสิ้นการชุมนุมในเวลา 20.00 น.ของทุกวัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง