สหรัฐฯ มั่นใจเริ่มฉีดไฟเซอร์เข็ม 3 ตามกำหนด 20 ก.ย.นี้

ต่างประเทศ
6 ก.ย. 64
09:23
1,315
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ มั่นใจเริ่มฉีดไฟเซอร์เข็ม 3 ตามกำหนด 20 ก.ย.นี้
ทางการสหรัฐฯ เดินหน้าพิจารณาอนุมัติการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อเริ่มฉีดวันที่ 20 ก.ย.นี้ ขณะที่อิสราเอลเตรียมส่งข้อมูลการฉีดวัคซีนดังกล่าว ชี้ลดอัตราการป่วยหนักจาก COVID-19 สายพันธุ์เดลตา

วันนี้ (6 ก.ย.2564) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า แอนโทนี เฟาชี ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อในสหรัฐฯ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมการอนุมัติให้เริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 3 ให้แก่ชาวอเมริกัน โดยบริษัทไฟเซอร์-บีออนเทค ได้ส่งข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับวัคซีนเข็มกระตุ้นให้แก่ทางสำนักงานอาหารและยาสหรัฐอเมริกา ขณะที่กระบวนการพิจารณาวัคซีนเข็มที่ 3 ของบริษัทโมเดอร์นาอาจล่าช้ากว่าเล็กน้อย เนื่องจากยังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการยื่นเอกสาร

เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ประกาศจะเริ่มฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ชาวอเมริกันในวันที่ 20 ก.ย.นี้ ซึ่งเฟาชีระบุว่า การพิจารณาอนุมัติวัคซีนเข็มที่ 3 น่าจะเป็นไปตามกรอบเวลาดังกล่าวได้

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล เปิดเผยว่า เตรียมจัดส่งข้อมูลที่รวบรวมได้จากการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 3 ในประเทศ ให้แก่สำนักงานอาหารและยาสหรัฐอเมริกา เพื่อประกอบการพิจารณา หลังจากอิสราเอลเริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 3 ให้ผู้สูงอายุตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และพบว่าการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ช่วยลดอัตราการป่วยหนักจากการระบาดของไวรัสสายพันธุ์เดลตาได้ รวมทั้งยังขยายโครงการครอบคลุมถึงกลุ่มอายุ 12 ปีขึ้นไป ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


ที่มา : Reuters

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "อิสราเอล" เตรียมฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้ผู้สูงอายุ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง