The EXIT : ร้องเพิ่ม ชุด ผกก.โจ้ รีดเงิน

อาชญากรรม
6 ก.ย. 64
12:57
503
Logo Thai PBS
The EXIT : ร้องเพิ่ม ชุด ผกก.โจ้ รีดเงิน
คดีที่เกิดขึ้นที่ จ.นครสวรรค์จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ อาจไม่ใช่กรณีแรกที่เกิดขึ้น อดีตผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดคนหนึ่ง ออกมาเปิดเผยตัวเอง โดยอ้างว่า เคยถูกควบคุมตัวแต่ใช้เงินเพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี
ขึ้นรถไปเขาก็พูดขู่ ขนาดนี้ติดคุก 8-9 ปีนะ พอถึงโน่นเขาเรียก 300,000 บาท ไปคุยต่อรองเขาลดให้ 150,000 บาท เช้าวันที่ 2 เขาเรียกมาบอกว่า สองคนผัวเมียเอาแค่ 50,000 บาท

ผู้ร้องเรียนคนนี้ เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูเมืองนครสวรรค์ โดยระบุว่า เมื่อช่วงต้นปี 2564 เคยถูกตำรวจชุดปฏิบัติการยาเสพติด จ.นครสวรรค์ บุกค้นบ้านพัก หลังจากล่อซื้อยาเสพติดได้จำนวนหนึ่ง ก่อนถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดี

 

ผู้เสียหาย อ้างว่า กระบวนการควบคุมตัว ไม่ได้เป็นไปตามกฎหมาย และ ถูกควบคุมตัวในห้องสอบสวน ที่เรียกกันว่า บ้านกาแฟ เป็นเวลา 2 วัน  ที่สำคัญ หนึ่งในตำรวจชุดปฏิบัติการยาเสพติดครั้งนั้น เป็นคนเดียวกับที่ตกเป็นผู้ต้องหาชุด ผกก.โจ้ เรียกกันว่าเป็นพ่อบ้านของชุดปฏิบัติการจับคดียาเสพติด

 

ผู้ร้องเรียน เล่าบรรยากาศภายในห้องสอบสวนวันนั้น โดยอ้างว่า  มีตำรวจภายในห้องสอบสวน ต่อรองเพื่อให้หาเงินแลกเปลี่ยนกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี

ที่มีมาก่อน 4 - 5 คน แล้วที่มาทีหลังก็ 4 - 5 คน กลับไปก่อนหมดเลย เหลือหนูสองคนผัวเมียสุดท้าย ที่ได้กลับไปก่อนเพราะน่าจะได้เงินก่อนน่ะแหละ จ่ายเสร็จก็กลับ

The EXIT ยังได้ข้อร้องเรียนจากคนในวงการธุรกิจบันเทิง และร้านนวดแผนโบราณจังหวัดนครสวรรค์ ที่แฝงขายบริการทางเพศให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในอดีตไม่เคยต้องเสียเงินให้กับเจ้าหน้าที่มาก่อนไม่ว่าจะเป็นของหน่วยงานไหน

 

แต่เมื่อเปลี่ยนตัวหัวหน้าหน่วยงาน ผู้ประกอบการหลายคนต้องจ่ายเงินเป็นค่าอำนวยความสะดวก ขั้นต่ำเดือนละ 10,000 บาทเพื่อแลกกับการไม่ถูกปิดร้าน และ ยังคงให้ทำกิจการนวดแผนโบราณแบบแอบแฝงต่อไปได้

ก่อนนี้นะแทบไม่เคยจ่ายเลย ไม่เคยเสียให้ผู้กำกับที่ไหนทั้งสิ้น พอจ่ายไม่ไหว ลูกน้องใช้คำพูดไม่ดี ประมาณว่าคุณจ่ายไหวไหมล่ะ ถ้าคุณจ่ายให้ไม่ไหว คุณก็ปิดร้านไปเลย นี่นายผมสั่งผมมาตามคำสั่ง เบื้องต้นที่เขาเรียกมาก็เป็นหมื่นแต่ละร้าน

ผู้ประกอบการร้านนวดแผนไทย ยอมรับว่า สาเหตุที่ต้องเสียเงินรายเดือนให้กับเจ้าหน้าที่  ส่วนหนึ่งมาจากการแฝงขายบริการทางเพศ

พูดตรงๆ พี่เคยโดนเรียกไปที่ชุดสืบเมือง แล้วเห็นหนังสือที่เขาเรียกเก็บส่วยของแต่ละร้าน เขาเคยมากางอ่านให้ฟัง ว่าร้านนี้จ่ายเท่านี้ๆ ของคุณถือว่าจ่ายน้อยแล้ว นายเรียกน้อยแล้ว 

ไทยพีบีเอสได้ข้อมูลว่าปัจจุบัน จ.นครสวรรค์ มีร้านนวดแผนไทย ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย 480 ร้าน ในจำนวนนี้แฝงขายบริการทางเพศประมาณ 20 ร้าน ส่วนใหญ่อยู่ในตัวเมือง  หากคำนวนเงินที่ต้องจ่ายส่วย ในจำนวนร้านที่ผิดกฎหมาย รวมแล้วต่อเดือนอยู่ที่ 200,000 - 300,000 บาท 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง