รวมทีมเร่งค้นหา "น้องจีน่า" วัย 1 ขวบเศษ หายตัวไปจากหมู่บ้าน

ภูมิภาค
6 ก.ย. 64
16:43
3,433
Logo Thai PBS
 รวมทีมเร่งค้นหา "น้องจีน่า" วัย 1 ขวบเศษ หายตัวไปจากหมู่บ้าน
เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน หลังหายตัวจากบ้านพักใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ย.2564

วันที่ (6 ก.ย.2564) ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่แตง, ตำรวจตระเวนชายแดน, อาสาสมัครกู้ภัย และชาวบ้าน ยังคงปูพรมค้นหา ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือ จีน่า อายุ 1 ขวบ 11 เดือน หายออกจากบ้านพัก ในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 5 ก.ย.2564 แต่ยังไม่พบตัว

ผู้ที่พบเด็กเป็นคนสุดท้าย เปิดเผยว่า เห็นเด็กเดินบนถนนในหมู่บ้าน เมื่อเวลา 18.45 น. และช่วงเวลาดังกล่าว มีรถยนต์กระบะและเก๋ง ประมาณ 5 คัน วิ่งตามถนนในหมู่บ้าน ก่อนขับออกจากหมู่บ้านไป

พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เรียกชุดค้นหาทั้งหมดมาทำความเข้าใจ พร้อมปรับแผนการค้นหา โดยใช้เจ้าหน้าที่ค้นหาเชิงรุกและใช้สุนัขดมกลิ่น ตลอดจนโดรนจับความร้อน และชุดจักรยานยนต์ เข้าช่วยค้นหา

สำหรับแนวทางการสอบสวน ตั้งไว้ 3 ประเด็น คือ ถูกลักพาตัว , เกิดอุบัติเหตุรถชน แล้วผู้ก่อเหตุนำตัวเด็กขึ้นรถไปด้วย และเด็กเดินพลัดหลงเข้าป่า ซึ่งได้สั่งการให้ทำการค้นหาพื้นที่รอบหมู่บ้าน รัศมี 2-3 กิโลเมตร และตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางในพื้นที่ อ.แม่แตง เพื่อตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง