ปรับโฉม "บ้านกาแฟ" สภ.เมืองนครสวรรค์ เรียกความเชื่อมั่นจากประชาชน

ภูมิภาค
6 ก.ย. 64
20:18
572
Logo Thai PBS
ปรับโฉม "บ้านกาแฟ" สภ.เมืองนครสวรรค์ เรียกความเชื่อมั่นจากประชาชน
บ้านกาแฟ หรือ ห้องทำงานของชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ เปลี่ยนกระจกให้เป็นแบบใส พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม 4 ตัว เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน ขณะที่คดีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ตำรวจขยายผลสอบเส้นทางการเงินเพิ่มเติม

วันนี้ (6 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระจกในห้องทำงานของชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ หรือ "บ้านกาแฟ" จุดเกิดเหตุที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล และลูกน้อง สอบสวนผู้ต้องหาจนเสียชีวิต

จากที่เคยติดฟิล์มกรองแสงทึบ ถูกปรับเปลี่ยนเป็นกระจกใส พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดใหม่อีก 4 ตัว โดยฮาร์ดดิสก์เก็บข้อมูลภาพ จะถูกบรรจุในตู้ที่ล็อคกุญแจไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการจะไม่สามารถลบข้อมูลได้

พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ รักษาราชการแทนผู้กำกับการ ตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ได้ตั้งชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดขึ้นใหม่ 7 นาย ทั้งหมดเริ่มปฏิบัติงานแล้ว ส่วนการปรับปรุงบ้านกาแฟ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

สอบ"ธิติสรรค์"พบเงินรถหรูหมุนเวียน 600 ล้านบาท

ในการประชุมที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 80 มีการสั่งขยายผลตรวจสอบทรัพย์สิน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เพิ่มเติม โดยเฉพาะกรณีนำเข้าและรางวัลนำจับรถหรูที่พบถึง 410 คัน มีวงเงินกว่า 600 ล้านบาท นอกจากนี้ยังจะตรวจสอบข้อร้องเรียน กรณีรีดเงินผู้เสียหายคดียาเสพติด ซึ่งมี 3-4 คดี

ตร.สรุปสำนวน "ธิติสรรค์" ส่ง ป.ป.ช.พรุ่งนี้

ส่วนการฝากขังผัดที่สอง วันนี้พนักงานสอบสวน ส่งสำนวนและคำร้องยื่นต่อศาลฝากขัง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และพวกแล้ว ซึ่งข้อหายังไม่มีแจ้งเพิ่ม นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนยังเตรียมส่งสำนวนการสอบสวน ต่อ ป.ป.ช. ในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากผู้ต้องหา เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่ง ป.ป.ช .จะส่งเรื่องกลับมาให้สอบอีกครั้ง ภายในตามกรอบ 30 วัน

"ศรีสุวรรณ" ร้องสอบ 2 พ.ต.อ.ร่ำรวยผิดปกติ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐาน เข้ายื่นต่อ ป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบความร่ำรวยผิดปกติของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สิงห์ไกร ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบ้านไร่ หลังพบทั้ง 2 คน แสดงบัญชีทรัพย์สินมากกว่า 200 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง