เพจดังอ้างพบอีกเจาะข้อมูลชุดใหญ่ 30 ล้านรายการ

อาชญากรรม
7 ก.ย. 64
18:31
626
Logo Thai PBS
เพจดังอ้างพบอีกเจาะข้อมูลชุดใหญ่ 30 ล้านรายการ
เพจดังอ้างข้อมูลถูกแฮกหลุดอีก 30 ล้านรายการ ระบุมีรายละเอียดยิบทั้งเลขบัตรประชาชน เบอร์โทร ที่อยู่บัตรประชาชน หลังวันนี้กระทรวงสาธารณสุข ออกมายอมรับเหตุเกิดที่รพ.เพชรบูรณ์ แต่ยันไม่ใช่ข้อมูลสำคัญ

วันนี้ (7 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก น้องปอสาม โพสต์ข้อมูลเพิ่มอีกครั้งเมื่อเวลา  15.00 น.อีกครั้งว่า เมื่อวานนี้ (6 ก.ย.) มีข้อมูลหลุดมาชุดใหญ่ไปแล้ว วันนี้มีมาอีกข้อมูลหลุดไม่แน่ใจว่าไปเจาะเอามาจากไหน เพราะอันนี้ไม่ได้ระบุ แต่ข้อมูลละเอียดมาก เบอร์โทร ที่อยู่ เลขบัตรประชาชน แม้กระทั่งวันเกิด และเพศ แถมมีคนสนใจไป PM ขอรายละเอียดเพิ่มเติมด้วยไม่แน่ใจว่าจะมีที่ไหนโดนเจาะมาอีกบ้าง

นอกจากนี้เพจดังกล่าว ยังระบุอีกว่า cpfreshmartshop.com ก็โดนด้วยเว็บไซต์ Raidforums.com มีคนมาลงขายข้อมูลด้วยโดยรูปแบบไฟล์จะเป็นในรูปแบบ: XLSX, JSON, CSV

ส่วนข้อมูลประกอบไปด้วย id, ชื่อผู้ใช้, รหัสผ่าน (hash), อีเมล์, โทรศัพท์, วันที่ลงทะเบียน, วันเดือนปีเกิด, เลขบัตรประชาชน, ที่อยู่ทั้งหมด 594,585 แถว โดยเลขบัตรประชาชนกับที่อยู่มีไม่ครบทุกแถว ขออนุญาตไม่แปะลิงก์ต้นทาง (มีข้อมูลส่วนบุคคล) ส่วนถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมขออนุญาตอับเดตโดยการแปะลิงก์เพิ่ม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนคดีโรงพยาบาล-สำนักงานปลัดเคยถูก "แฮกข้อมูล" มาแล้ว

สธ.ขอโทษปมถูกแฮก ล้อมคอกตั้งศูนย์เฝ้าระวังฯ ไซเบอร์ภาคสุขภาพ

"ดีอีเอส" ยอมรับข้อมูลผู้ป่วย 16 ล้านคน ถูกแฮก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง