ทนายความอดีต "ผู้กำกับโจ้" พร้อมสู้คดี ยืนยันไม่เข้าเจตนาฆ่าฯ

อาชญากรรม
7 ก.ย. 64
20:24
1,722
Logo Thai PBS
ทนายความอดีต "ผู้กำกับโจ้" พร้อมสู้คดี ยืนยันไม่เข้าเจตนาฆ่าฯ
ทนายความของอดีตผู้กำกับโจ้ เผยพร้อมสู้คดีความ ยืนยันพฤติการณ์ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ไม่เข้าข่ายผิด ม.289 ฆ่าผู้อื่นโดยการซ้อมทรมาน แต่เข้าข่ายผิด ม.290 ไม่มีเจตนาฆ่า แต่ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย

วันนี้ (7 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีตผู้กำกับโจ้ ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยซ้อมทรมาน เหตุใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติด เป็นเหตุให้เสียชีวิต เหตุเกิดที่ สภ.เมืองนครสวรรค์

เปิดเผยถึงแนวทางการต่อสู้คดีความของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ว่า ตัวเองได้ตรวจสอบคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 9 นาที ที่ตำรวจใช้เป็นหลักฐานสำคัญ ในการแจ้งความดำเนินคดีอาญากับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ พร้อมพวกรวม 7 คนแล้ว ดังนี้

มาตรา 289 ฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย 

มาตรา 157 ความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด

มาตรา 309 วรรคสอง ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพฯ โดยร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป

"พ.ต.อ.ธิติสรรค์" ไม่ผิด ม.289

นายโชคชัย ยืนยันพร้อมต่อสู้คดีความ ซึ่งพฤติการณ์ของลูกความเมื่อพิจารณาแล้ว ไม่มีเจตนาฆ่า ไม่เข้าข่ายความผิด มาตรา 289 แต่ยอมรับว่าอาจเข้าข่ายมีความผิดในมาตรา 290 คือ ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย โดยมิได้เจตนา

ส่วนการสอบสวนของทางพนักงานสอบสวน ทราบว่าที่ผ่านมา ยังมีการเข้าสอบปากคำอยู่เป็นระยะ ซึ่ง ชั้นสอบสวนนี้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ยังยืนยันให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา และพร้อมต่อสู้คดีในชั้นศาล

นัดเยี่ยม "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" เรือนจำคลองเปรม

คดีนี้จะเป็นการพิจารณาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เนื่องจากผู้กระทำผิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และในวันพรุ่งนี้ มีนัดเข้าเยี่ยม พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ที่เรือนจำกลางคลองเปรม ซึ่งนับเป็นครั้งแรก ที่จะได้เข้าพูดคุยกัน หลังถูกย้ายจากเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก เข้ามาที่เรือนจำกลางคลองเปรม

ส่งสำนวนคดีให้ ป.ป.ช.แล้ว

ขณะเดียวกันวันนี้ พนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนคดี ให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. โดยสำนวนคดีที่ส่งไปวันนี้ มี 4 แฟ้ม รวม 1,290 แผ่น เพื่อให้พิจารณาสำนวนคดีตามขั้นตอนกฎหมาย

ซึ่งภายหลังที่มีการรับไปแล้ว ตัวแทน ป.ป.ช.ส่งต่อให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาเป็นกรณีเร่งด่วน และได้มีมติ ส่งสำนวนการสอบสวนคดีคืนให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ผู้รับผิดชอบคดีความดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีความต่อให้แล้วเสร็จครบถ้วน ซึ่งขณะนี้พบว่า มีความคืบหน้าไปร้อยละ 80 แล้ว

ผู้ต้องหาอีก 6 คน ยังไม่มีทนาย

สำหรับคดีนี้ยังมีผู้ต้องหาร่วมกระทำผิดอีก 6 คน ซึ่งเป็นตำรวจทั้งหมด ทนายความโชคชัย เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาอีก 6 คน ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องทนายความ เพราะเดิมใช้ทนายความในพื้นที่คือ นครสวรรค์ แต่เมื่อคดีโอนเข้ามาที่กองปราบปราม ก็อาจจมีการตั้งทนายความขึ้นใหม่ ซึ่งแน่นอนว่า ในอนาคตจะต้องมีการหารือแนวทางการต่อสู่คดีร่วมกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง