อิทธิพลพายุ "โกนเซิน" น้ำท่วมหลายพื้นที่เมืองพัทยา

ภูมิภาค
8 ก.ย. 64
09:24
6,513
Logo Thai PBS
อิทธิพลพายุ "โกนเซิน" น้ำท่วมหลายพื้นที่เมืองพัทยา
เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายจุด โดยระดับน้ำสูงประมาณ 30 - 70 ซม.ทำให้เส้นทางไม่สามารถสัญจรได้

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ พยากรณ์อากาศ แจ้งเตือน ถึง พายุลูกใหม่ “โกนเซิน” (COUSON (2113) ซึ่งคาดเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ ในวันที่ 9-10 ก.ย.2564 นี้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น เตือน 24 ชม.ข้างหน้าประเทศไทยจะมีฝนตกหนัก

ล่าสุดวันที่ 8 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ในพื้นที่เมืองพัทยา รวมถึงหลายจุดในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกลงมาหนักสลับเบา ต่อเนื่องกันตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังในหลายจุดทั่วพื้นที่ โดยมีน้ำสูงประมาณ 30 - 70 เซนติเมตร ทำให้บางเส้นทางไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้

 

หลายจุดที่ท่วมนั้นส่วนใหญ่จะเป็นจุดที่ท่วมเป็นประจำ เช่นบนถนนสุขุมวิท ด้านหน้าสถานีตำรวจทางหลวงสาขาพัทยา ถนนพัทยาใต้ พัทยากลาง พัทยาเหนือ นาเกลือ ถนนภายในซอยบัวขาว ถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ภายในซอยวัดธรรมสามัคคี ภายในซอยบุญสัมพันธ์ หรือซอยเขาน้อย

ภายในซอยเนินพลับหวาน ทำให้หลายจุดการจราจรต้องชะลอตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สวมชุดกันฝนออกมาคอยอำนวยความสะดวก ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดเวลา

 

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ของประชาชน ซึ่งวิ่งผ่านไปในจุดที่มีน้ำท่วมขังสูงได้รับความเสียหาย บางคันจมอยู่ใต้น้ำ บางจุดมวลน้ำทะลักเข้าท่วมภายในบ้านเรือนประชาชนทำให้ข้างของได้รับความเสียหาย โชคดีที่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์น้ำท่วมขัง ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

 

นอกจากนี้คาดว่าสภาพอากาศในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จะยังคงมีฝนตกลงมาอีกระลอก เตือนประชาชนให้ขนของ รวมถึงรถยนต์ รถจักรยานยนต์ขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันมวลน้ำที่จะทะลักเข้าบ้าน นอกจากนี้ยังควรที่จะต้องหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีน้ำท่วมขังบ่อยครั้งด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง