เปิด "VACC 2 School" ฉีดซิโนฟาร์ม" 50,000 คนติดตามผล 1 ปี

สังคม
8 ก.ย. 64
10:11
6,856
Logo Thai PBS
 เปิด "VACC 2 School" ฉีดซิโนฟาร์ม" 50,000 คนติดตามผล 1 ปี
วันแรก! โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดโครงการ "VACC 2 School" เปิดฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้เด็ก-เยาวชนอายุ 10-18 ปี นำร่อง 50,000 คน เพื่อติดตามผลของวัคซีน 1 ปีให้สถานศึกษาลงทะเบียนวันนี้ เงื่อนไขต้องไม่เคยฉีดวัคซีน ผู้ปกครองต้องสมัครใจ

วันนี้ (8 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดโครงการ "VACC 2 School" นำร่องฉีดวัคซีนบริจาคซิโนฟาร์มให้กับเด็กและเยาวชนอายุระหว่าง 10-18 ปี เพื่อติดตามศึกษาผลของวัคซีนและการกลับคืนสู่การศึกษาปกติอย่างเป็นระบบ

โดยผ่านการเปิดรับสมัครให้ "สถานศึกษา" ยื่นความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ให้แก่กลุ่มนักเรียนในสังกัด โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ในครั้งแรกนี้จะรับเยาวชนทั้งหมดจำนวน 50,000 คน เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและเตรียมความพร้อมให้นักเรียนก่อนเปิดภาคเรียนใหม่ โดยมีกำหนดเริ่มนัดฉีดให้กับสถานศึกษาที่ได้รับการจัดสรร ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.นี้ ซึ่งถือเป็นวันเยาวชนแห่งชาติด้วย

สำหรับข้อกำหนดและข้อมูลของสถานศึกษา สำหรับการยื่นขอรับการจัดสรรวัคซีนให้กับนักเรียน มีดังนี้

  • เป็นสถานศึกษาระดับประถมและมัธยมศึกษาในระบบ พร้อมแนบสำเนาใบอนุญาตจัดตั้งสถานศึกษา
  • ที่ตั้งสถานศึกษาอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้น
  • ข้อมูลผู้บริหารที่มีอำนาจลงนามสูงสุด สำเนาบัตรประชาชนพร้อมลงนามสำเนาถูกต้อง อีเมล และเบอร์โทรศัพท์มือถือ
  • ข้อมูลผู้ประสานงาน สำเนาบัตรประชาชนพร้อมลงนามสำเนาถูกต้อง อีเมล และเบอร์โทรศัพท์มือถือ
  • ระบุจำนวนนักเรียนที่ต้องการขอรับจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม
  • จัดเตรียมรายชื่อนักเรียนที่ประสงค์จะเข้ารับวัคซีน (หากได้รับจัดสรรต้องนำรายชื่อเข้าระบบก่อนวันนัดหมายการรับวัคซีน) พร้อมทั้งประสานจัดส่งใบยินยอมการเข้ารับวัคซีนจากผู้ปกครองนักเรียนให้กับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
  • กำหนดให้ "โรงพยาบาลจุฬาภรณ์" เป็นสถานพยาบาลให้บริการฉีดเท่านั้น โดยนัดฉีดได้ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.นี้ และเข้ารับวัคซีนได้ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ บมจ.โทรคมนาคม อาคาร 9 ถ.แจ้งวัฒนะ
  • จัดส่งแผนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสถานศึกษา พร้อมภาพประกอบการดำเนินการ (ถ้ามี)
  • จัดส่งประวัติการได้รับวัคซีนและการติดเชื้อ COVID-19 ของบุคลากรและนักเรียนในสถานศึกษา รวมถึงสมาชิกในครอบครัวของนักเรียนก่อนได้รับวัคซีนแก่ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และมอบหมายเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงาน เพื่อติดตามเฝ้าระวังการแพร่ระบาดในกลุ่มนักเรียน และบุคลากรในสถานศึกษา ตามระยะเวลา 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือน และ 12 เดือน หรือทันทีเมื่อมีผู้ติดเชื้อและรายงานให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ทราบ

คุณสมบัติของนักเรียนที่สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีน

  • อายุระหว่าง 10-18 ปี
  • ไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกัน COVID-19 หรือติดเชื้อ COVID-19 มาก่อน
  • ไม่มีประวัติแพ้วัคซีน หรือส่วนประกอบของสารที่อยู่ในวัคซีน
  • ไม่มีประวัติมีโรคประจำตัวก่อนเข้าร่วมโครงการ หากมีโรคประจำตัวต้องแจ้งและมีใบรับรองจากแพทย์ว่าสามารถรับการฉีดวัคซีนได้
  • บุตรและผู้ปกครองตามกฎหมายสมัครใจลงนามเข้าร่วมโครงการด้วยความสมัครใจ
  • ผู้ปกครองของเยาวชนเด็กนักเรียนและสถานศึกษาเข้าใจประโยชน์และความเสี่ยงในการรับวัคซีนและเข้าใจว่าวัคซีนนี้ได้รับอนุมัติให้ใช้ในประเทศไทยในภาวะฉุกเฉินเท่านั้น และการใช้ในผู้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปีในประเทศไทยกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา

ผู้ปกครองของนักเรียนยินดีร่วมมือกับทางสถานศึกษาในการให้ข้อมูลประวัติการได้รับวัคซีน และหรือการติดเชื้อโควิด-19ของสมาชิกในครอบครัวที่อยู่อาศัยแก่ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อติดตามระมัดระวังการระบาดตามแนวทางเป็นระยะเวลาอย่างต่ำ 12 เดือน

เปิดยืนวันแรก 8 ก.ย.นี้รับ 50,000 คน 

กำหนดการยื่นขอรับการจัดสรรวัคซีนบริจาค “ซิโนฟาร์ม” สำหรับนักเรียน เปิดรับการยื่นความประสงค์ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.นี้ เวลา 08.08 น. หรือจนกว่าจะเต็มจำนวน 50,000 คน ยื่นขอรับการจัดสรรผ่านระบบออนไลน์ https://vaccine.cra.ac.th เลือกเมนู “สถานศึกษายื่นความประสงค์จัดสรรวัคซีนสำหรับนักเรียน”

จากนั้นจะประกาศแจ้งสถานศึกษาที่ได้รับการจัดสรรผ่านทางอีเมลผู้บริหารสูงสุดของสถานศึกษา โดยสถานศึกษาที่ได้รับการจัดสรรจะได้รับอีเมลแจ้งรหัสล็อกอินเข้าระบบผ่านเมนู “ลงทะเบียนองค์กรผู้ได้รับการจัดสรรวัคซีน” เพื่อทราบจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรร และวิธีการนำเข้ารายชื่อนักเรียนผู้เข้ารับการฉีด

 

อ่านข่าวที่เกียวข้อง

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งวัคซีน"ซิโนฟาร์ม" 2 ล้านโดสถึงไทยแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง