ชายต้องสงสัยรับสารภาพนำตัว "น้องจีน่า" ปล่อยหน้าถ้ำ - เร่งค้นหาตัว

อาชญากรรม
8 ก.ย. 64
09:41
1,226
Logo Thai PBS
ชายต้องสงสัยรับสารภาพนำตัว "น้องจีน่า" ปล่อยหน้าถ้ำ - เร่งค้นหาตัว
ชายต้องสงสัยรับสารภาพนำตัว "น้องจีน่า" วัย 1 ขวบ 11 เดือน ไปปล่อยหน้าถ้ำบนภูเขา ขณะที่ เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหาแต่ยังไม่พบตัว

จากกรณีน้องจีน่า เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่ได้หายตัวออกไปจากบ้านพัก ในชุมชนกลางหุบเขา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (8 ก.ย. 2564) เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังออกค้นหาน้องจีน่า แต่ยังไม่พบตัว

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง ได้ทำการสอบสวน ชายต้องสงสัยรายหนึ่งซึ่งที่มีความคุ้นเคยกับครอบครัวน้องจีน่า จนกระทั่งชายคนดังกล่าว ได้ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้นำตัวน้องจีน่าไป โดยได้นำตัวน้องไปทิ้งเอาไว้ปากถ้ำบนเขา ห่างจากบ้านเด็กประมาณ 3 กิโลเมตร ตามความเชื่อส่วนบุคคล แต่ไม่ได้ฆ่า

จากข้อมูลองมูลนิธิกระจกเงา พบว่า น้องจีน่าอาศัยอยู่กับพ่อแม่ และเพิ่งย้ายมาในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง ได้ไม่นาน

หายไปเมื่อวันที่ 5 ก.ย.2564 เวลาประมาณ 18.30 น. ในขณะที่แม่ทำกับข้าว พ่อออกไปทิ้งขยะ น้องวิ่งเล่นอยู่แถวบ้าน

สภาพชุมชนอยู่ในพื้นที่ห่างไกลแต่มีกระแสไฟฟ้าใช้แล้ว มีอยู่ราว 100 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่รู้จักกันหมด แต่สำหรับน้องจีน่าเพิ่งย้ายมาไม่นาน บางคนอาจจะไม่รู้จัก

ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า อาจมีคนภายนอกขับรถมาเร่ขายของบ้างในช่วงเวลากลางวัน ถ้ามีรถคนแปลกหน้าเข้ามาชาวบ้านจะรู้ น้องมีรูปร่างผอม สูงประมาณ 75 ซม. น้ำหนัก 12 กิโลกรัม ด้วยวัย 1 ขวบ 11 เดือน ยังเดินได้ไม่แข็งนัก

การค้นหาในพื้นที่ร่วมกันหลายหน่วยงานในจุดที่คาดว่าเด็กอาจจะเดินถึงรวมทั้งการค้นหาในแหล่งน้ำใกล้เคียง ยังไม่พบเบาะแส

ตำรวจพุ่งเป้าไปที่การพลัดหลงหรืออาจถูกลักพาตัว จนกระทั่งพบว่า มีผู้ต้องสงสัยที่เป็นคนสนิทกับครอบครัว จนสามารถอุ้มน้องจีน่าได้ ซึ่งวันนี้รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เดินทางมาร่วมติดตามคดีด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

รวมทีมเร่งค้นหา "น้องจีน่า" วัย 1 ขวบเศษ หายตัวไปจากหมู่บ้าน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง