นำตัว "น้องจีน่า" ส่ง รพ. - ตร.เร่งรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีผู้ต้องสงสัย

สังคม
8 ก.ย. 64
16:04
355
Logo Thai PBS
นำตัว "น้องจีน่า" ส่ง รพ. - ตร.เร่งรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีผู้ต้องสงสัย
เจ้าหน้าที่ส่งตัว "น้องจีน่า" ตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลนครพิงค์ เนื่องจากสภาพอ่อนเพลียอิดโรย ขณะที่ ตร.เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อผู้ต้องสงสัย

วันนี้ (8 ก.ย.2564) เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ดญ.พรศิริ วงศ์ศิลารุ่ง หรือ น้องจีน่า วัย 1 ขวบ 11 เดือน บริเวณกระท่อมห่างจากหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ประมาณ 2-3 กิโลเมตร เมื่อช่วงเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา หลังนายจะบูสือ จะรอ ญาติของน้องจีน่า และเพื่อน รวม 3 คน ร่วมกันเดินค้นหา และพบน้องจีน่า กำลังเล่นขวดน้ำอยู่ตามลำพังในบริเวณดังกล่าว สร้างความยินดีแก่ครอบครัว ทีมค้นหาหน่วยงานต่าง ๆ และ ชาวบ้านในพื้นที่

นายจะบูสือ เล่าว่า ได้รับการบอกเล่าจากหมอดูให้มาค้นหาน้องจีน่าในจุดที่พบตัว ขณะที่พบไม่เจอใครอยู่ด้วย และเชื่อว่าจะมีคนพามาไว้ที่กระท่อมดังกล่าว

เจ้าหน้าที่นำตัวน้องจีน่า ที่อยู่ในสภาพอ่อนเพลียอิดโรย ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแม่แตง และ ถูกส่งต่อไปโรงพยาบาลนครพิงค์ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจร่างกายอย่างละเอียด พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด-19

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจควบคุมตัว ผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นเพื่อนของพ่อน้องจีน่า เข้าไปชี้จุดที่ให้การอ้างว่านำตัวไปทิ้งไว้บนเขา โดยไม่ได้ทำร้ายร่างกาย

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ขณะนี้เด็กปลอดภัยแล้ว แต่ร่างกายอยู่ในสภาพอ่อนเพลียมาก ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียดและให้แพทย์ดูแล

ส่วนคดีตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ก่อนที่จะดำเนินคดีต่อผู้ต้องสงสัย ที่ยอมรับว่าเป็นผู้นำตัวเด็กไป โดยจุดที่พบตัวเด็กเป็นคนละจุดกับที่ผู้ต้องสงสัยได้ให้การไว้ก่อนหน้านี้ แต่มีเส้นทางเชื่อมโยงเดินไปถึงกันได้ แต่เด็กไม่สามารถเดินไปเองได้แน่นอน และต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อนที่จะมีการดำเนินคดีต่อผู้ที่ก่อเหตุ หรือ เกี่ยวข้อง ส่วนผู้พบเด็กเป็นคนแรกก็ต้องเรียกตัวมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง