"ร.อ.ธรรมนัส" เผยเหตุลาออก ลั่นใจนักเลงพอ เมื่อใจไม่อยู่-ใครก็บังคับไม่ได้

การเมือง
9 ก.ย. 64
16:42
4,482
Logo Thai PBS
"ร.อ.ธรรมนัส" เผยเหตุลาออก ลั่นใจนักเลงพอ เมื่อใจไม่อยู่-ใครก็บังคับไม่ได้
"ร.อ.ธรรมนัส" ยอมรับเคลียร์นายกฯ ไม่จบปมขัดแย้งภายใน พปชร. เผยตัดสินใจลาออกตั้งแต่ก่อนโหวตซักฟอก ลั่นใจนักเลง เมื่อใจไม่อยู่ใครก็บังคับไม่ได้

วันนี้ (9 ก.ย.2564) เมื่อเวลา 15.30 น. ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้แถลงขอลาออกจากตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ ท่ามกลางกระแสข่าวปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ และขัดแย้งกับนายกรัฐมนตรี

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กล่าวว่า ตัดสินใจลาออก หมายความว่าเดินหน้าด้วยกันไม่ได้ ซึ่งตั้งใจลาออกตั้งแต่วันศุกร์ (3 ก.ย.) ที่ผ่านมา ก่อนการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐห้ามไว้ ซึ่งตนเองเชื่อหัวหน้าพรรค

ผมไตร่ตรองดูแล้วว่าชีวิตที่จะทำให้ประชาชน ต้องเดินทางไปอีกไกล ต้องตัดสินใจ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ปัญหาภายในไม่จบ ตนเองไม่สบายใจ และต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่กระทำไป หมายความว่าเมื่อพูดด้วยเหตุแล้วไม่เกิดประโยชน์ ก็ต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง ส่วนจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องคิดต่อไป อาจจะไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่มีความสุข หรืออยู่บ้านหลังเดิมก็มีความสุขอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร ยังรักและเคารพเหมือนเดิม ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา ไม่ได้แตกหัก แต่ต้องเลือกเดิน เพราะหากตัดสินใจไปบ้านหลังใหม่จะต้องสร้างบ้าน ส่วนใครจะไปด้วยหรือไม่นั้นไม่สามารถตอบได้

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ยังไม่ได้ลาออกจากตำแหน่งอื่น และยังเป็น ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ จนกว่าพรรคจะขับออกจึงจะพ้นจากพรรค ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะแตกหรือไม่นั้นไม่แน่ใจ

ใจผมไปแล้ว ผมพูดแล้วผมนักเลงพอ ทำอะไรผมรับผิดชอบ ใจผมไปแล้ว อยู่ที่ไหนขอให้ใจอยู่ ถ้าใจไม่อยู่ผมก็ไม่เอา ใครก็มาบังคับผมไม่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราชกิจจาฯ ประกาศ "ร.อ.ธรรมนัส-นฤมล" พ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง