พ่อเผย "น้องจีน่า" อาการดีขึ้น ให้พักฟื้นห้องความดันลบ

อาชญากรรม
9 ก.ย. 64
17:08
440
Logo Thai PBS
พ่อเผย "น้องจีน่า" อาการดีขึ้น ให้พักฟื้นห้องความดันลบ
พ่อเผยอาการล่าสุดของ "น้องจีน่า" เริ่มดีขึ้น อาการหวาดกลัวเริ่มลดลง ขณะที่ ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุ พร้อมขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง ล่าสุดเชิญญาติไปให้ปากคำเพิ่ม

วันนี้ (9 ก.ย.2564) น้องจีน่า วัย 1 ปี 11 เดือน ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ หลังญาติพบตัวบริเวณเพิงพักตามลำพัง ห่างจากหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ประมาณ 2-3 กิโลเมตร เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (8 ก.ย.)

นายสุริยะ วงศิลารุ่ง พ่อน้องจีน่า เปิดเผยว่า หลังพบตัวลูกสาวมีอาการอ่อนเพลีย เบื้องต้นแพทย์ให้น้ำเกลือและตรวจร่างกายพบมีอาการขาดน้ำ และมีร่อยรอยบาดแผลตามร่างกาย คือ แผลถูกบาดด้วยหญ้า หรือ กิ่งไม้ ต้นไม้ และมีร่อยรอยของยุงและแมลงกัดเต็มตัว

เมื่อวานนี้ลูกสาวยังมีอาการหวาดผวาคนรอบข้าง แม้แต่พ่อเองลูกสาวยังไม่ยอมให้อุ้มหรือกอด แต่วันนี้อาการหวาดผวาเริ่มลดลงยอมให้พ่อแม่กอด

ขณะที่แพทย์ยังให้น้ำเกลือ แต่ทานอาหารได้เป็นปกติแล้ว อาการขาดน้ำดีขึ้น แข็งแรง และสดชื่น ซึ่งแพทย์บอกว่าลูกสาวแข็งแรงดีมาก แต่ยังขอให้รอดูอาการทางร่างกาย และสภาพจิตใจ ซึ่งจะมีจิตแพทย์เด็กเข้ามาดูแลช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจด้วย

นพ.วรเชษฐ์ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า แพทย์ได้ให้การดูแลน้องจีน่าพร้อมกับพ่อแม่ โดยให้พักฟื้นด้วยกันในห้องความดันลบตามมาตรการ ซึ่งอาการทั่วไปปลอดภัย ฟื้นตัวได้ดี แต่ยังต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยรวมทั้งหมดถือว่ายังไม่มีอะไรน่าห่วง

ตร.ขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง "คดีน้องจีน่า"

วันเดียวกัน น้าสาวของน้องจีน่าพาเด็กชายวัย 4 ขวบ ซึ่งพี่ชายของน้องจีน่าเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ภายในห้องศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันการค้ามนุษย์ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของน้องจีน่า เมื่อ 4 วันก่อน

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า แม้ตำรวจจะสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่รับสารภาพว่าลักพาตัวน้องจีน่าไป แต่ตำรวจจะยังเร่งสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ยังไม่ได้มีการตัดประเด็นใดทิ้ง

รวมไปถึงสอบสวนตัวน้าชาย และญาติที่เป็นผู้พบเจอน้องจีน่าด้วย เช่นเดียวกับหมอดูที่ญาติระบุว่าเป็นผู้แนะนำเส้นทาง จนพบเด็กก็ต้องไปสอบสวนด้วย

เบื้องต้นยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่ม ส่วนข้อมูลที่ปรากฏไปตามข่าว ทางตำรวจก็รับฟัง และจะนำมารวบรวมเป็นพยานหลักฐานหาเบาะแสว่าเชื่อมโยงไปถึงใครบ้าง และภายใน 1-2 วันนี้ จะมีการตั้งข้อหาเพิ่มกับนายอาผะ ข้อหาพรากผู้เยาวน์และลักพาตัว

มีรายงานว่าเมื่อช่วงเช้ามืด ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 นำตัว ญาติของของน้องจีน่าไปสอบสวน 3 คน หลังจากนายอาผะให้การชัดทอดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง