กลุ่มฟิตเนส ร้อง กมธ.กีฬา ช่วยผลักดันปลดล็อกกิจการ

เศรษฐกิจ
9 ก.ย. 64
17:59
250
Logo Thai PBS
กลุ่มฟิตเนส ร้อง กมธ.กีฬา ช่วยผลักดันปลดล็อกกิจการ
กลุ่มฟิตเนส ทั้งเจ้าของกิจการและผู้ฝึกสอน ยื่นหนังสือต่อกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอความช่วยเหลือในการผลักดันให้ปลดล็อกเปิดกิจการได้ เหมือนกิจการอื่นๆ

วันนี้ (9 ก.ย.2564) กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจสถานออกกำลังกาย ฟิตเนส ทั้งเจ้าของกิจการ เเละผู้ฝึกสอนการออกกำลังกาย นำโดยนายธันย์ปวัฒน์ เตชภูวดลวิทิต ผู้จัดการทีมเพาะกายทีมชาติไทย พร้อมด้วยเหล่าเทรนเนอร์ เจ้าหน้าที่ ได้ไปยื่นหนังสือ ขอผ่อนคลายการเปิดกิจการเเละการขอความช่วยเหลือจากภาครัฐ รวมถึงมาตรการการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ในสถานบริการการออกกำลังกาย ให้กับนายบุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ที่อาคารรัฐสภา

ทั้งนี้ เนื่องจากทางกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจสถานออกกำลังกาย ฟิตเนส เดือดร้อนจากคำสั่งปิดสถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องมาขอความช่วยเหลือจากทางคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร

 

นายบุญลือ ประเสริฐโสภา เปิดเผยว่า หลังจากรับเรื่องจากทางกลุ่มฟิตเนส จะพยายามช่วยเหลือ เพราะเข้าใจว่าทุกคนเดือดร้อน และได้รับผลกระทบจากการที่ยังไม่ปลดล็อก เพราะอยู่ในพื้นที่สีแดง จะพยายามทำทุกช่องทางให้ทุกคนได้เปิดธุรกิจอย่างรวดเร็วที่สุด

นายธันย์ปวัฒน์ เตชภูวดลวิทิต กล่าวว่า ทางนายบุญลือ ประเสริฐโสภา ได้ให้คำเเนะนำเเละพร้อมรับฟังข้อเสนอเเนะต่างๆ เเละได้มีคำสั่งให้ทางคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร รับเรื่องนี้ไว้เพื่อพิจารณาเรื่องนี้ ในการประชุมกรรมาธิการกีฬา ในวันพุธที่ 15 ก.ย. เวลา 14.00 น. อีกครั้ง เพื่อหาทางออกเเละเป็นการช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการสถานออกกำลังกายเเละผู้ฝึกสอนการออกกำลังกาย เพื่อเป็นการเยียวยา เเละผลักดันให้กลุ่มผู้ประกอบการกลับมาดำเนินกิจการได้อีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มฟิตเนสจะพยายามหามาตรการป้องกันโควิด-19 เพื่อให้สามารถดำเนินการเปิดกิจการให้ได้เร็วที่สุดเหมือนกับกิจการอื่นๆ โดยอยากจะให้ทางภาครัฐมาช่วยเหลือเรื่องเงินทุนที่ทำให้สามารถดำเนินกิจการได้ และเสนอให้ภาครัฐผลักดันในเรื่องการชักชวนให้คนมาสมัครสมาชิกออกกำลังกายและสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้

นายธันย์ปวัฒน์ กล่าวว่า ถ้าสามารถเปิดกิจการได้ รายได้น่าจะไม่กลับมาเต็มที่ คงมีรายได้แค่ 50 เปอร์เซ็นต์ แต่รายจ่ายเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ อีกทางก็คือผู้ฝึกสอนการออกกำลังกายที่ต้องตกงาน อยากให้ทางภาครัฐช่วยเหลือ หาโครงการที่ทำให้คนเหล่านี้ ได้มีรายได้มีงานทำ ทุกวันนี้ คิดว่าโควิด-19 ไม่มีทางหายไปจากประเทศไทย เพียงแต่จะใช้ชีวิตอยู่กันได้อย่างไร ขอแค่ว่าอย่ามองข้ามพวกเรา ให้พวกเราได้มีตัวตนเหมือนกับกิจการอื่นๆ ช่วยเหลือให้พวกเราได้เปิดกิจการด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง