ฟังหรือยัง? "ลิซ่า" ปล่อย SOLO "LALISA" ไม่ถึง 2 ชั่วโมง ทะลุ 10 ล้านวิว

ศิลปะ-บันเทิง
10 ก.ย. 64
11:32
12,317
Logo Thai PBS
ฟังหรือยัง? "ลิซ่า" ปล่อย SOLO "LALISA" ไม่ถึง 2 ชั่วโมง ทะลุ 10 ล้านวิว
"ลลิษา มโนบาล" หรือ ลิซ่า BLACKPINK ปล่อยซิงเกิลอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก "LALISA" อวดเสน่ห์ด้วยชุดไทย และกลิ่นอายดนตรีสะท้อนความเป็นตัวตนผ่านผลงานเพลง ถูกใจแฟนทั่วโลก ส่งผลให้ยอดวิวในยูทูปทะลุ 10 ล้าน ภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง

สิ้นสุดการรอคอยของชาว BLINKs ทั่วโลก เมื่อ "ลลิษา มโนบาล" หรือ ลิซ่า BLACKPINK ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิลอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก "LALISA" โดยมีมิวสิควิดีโอเพลงไตเติลชื่อเดียวกันLALISA ซึ่งปล่อยออกมาให้ชมกันทั่วโลกในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. (เวลาในประเทศไทย) ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงกว่า ก็มียอดวิวในยูทูบทะลุ 10 ล้านวิวแล้ว

ภาพ : Blackpink

ภาพ : Blackpink

ภาพ : Blackpink


ลิซ่า บอกเล่าถึงความตื่นเต้นกับโซโล่เดบิวต์ในครั้งนี้ว่า แม้จะพยายามฝึกท่าเต้นอยู่เสมอ แต่ก็ยังรู้สึกเหมือนทุกอย่างไม่ใช่เรื่องจริง กระทั่งในวันถ่ายมิวสิกวิดีโอ ฉันดีใจมากกับโซโล่เดบิวต์ครั้งแรกของฉัน และหวังว่าแฟน ๆ (BLINKs) จะชอบเช่นกัน

ลิซ่า ยังบอกอีกว่า เพราะนี่เป็นอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก และเพราะว่าทั้งชื่อเพลงและชื่ออัลบั้มคือชื่อของฉัน "LALISA" ทำให้การทำงานในครั้งนี้มีความหมายกับฉันมาก ขอบคุณทุกคนที่รอการโซโล่เดบิวต์นี้มานาน และฉันทำงานอย่างหนักเพื่อเตรียมตัวอย่างจริงจัง

ภาพ : Blackpink

ภาพ : Blackpink

ภาพ : Blackpink

 

สำหรับเหตุผลที่ลิซ่าเลือกตั้งชื่ออัลบั้มว่า “LALISA” ลิซ่าอธิบายว่า ฉันอยากจะแสดงด้านที่เจ๋งที่สุดของตัวเองผ่านอัลบั้ม ฉันอยากจะแสดงตัวตนของฉันให้เห็นว่าเพลง "LALISA" เป็นเหมือนตัวของฉัน นั่นคือเหตุผลที่ฉันเลือกที่จะใช้ชื่อนี้

ลิซ่าบรรยายเพลงไตเติลของเธอว่า ฉันคิดว่ามันเป็นเพลงที่สามารถแสดงความแข็งแกร่งของชื่อฉันและความมั่นใจของฉันได้จริง ๆ ฉันหวังว่าคนที่ได้ยินเพลงนี้จะคิดว่า "ว้าว นี่มัน นี่เป็นสิ่งที่มีเพียงลิซ่าเท่านั้นที่ทำได้" ท่าเต้นก็ง่ายพอที่จะเต้นไปด้วยกันได้ ดังนั้นฉันหวังว่าทุกคนจะสนุกไปพร้อมกับเพลงนี้

ลิซ่ายังบอกอีกว่า เพลงและมิวสิกวิดีโอได้นำองค์ประกอบของความเป็นไทยเข้ามาด้วย โดยอธิบายว่า ฉันอยากให้ "LALISA" มีความรู้สึกแบบไทย ๆ ฉากและชุดยังสื่อถึงกลิ่นอายความเป็นไทยได้ดีอีกด้วย ฉันได้สวมชุดไทยในมิวสิกวิดีโอและคิดว่าผลลัพธ์มันออกมาสวยมากจริง ๆ

ภาพ : Blackpink

ภาพ : Blackpink

ภาพ : Blackpink


สำหรับซิงเกิลอัลบั้ม LALISA มีทั้งหมด 4 เพลง โดยเพลง “LALISA” เป็นเพลงไตเติล และเพลง “Money” รวมกับเพลงเฉพาะดนตรีของทั้ง 2 เพลง โดย “LALISA” เป็นผลงานการแต่งของ 24, Bekuh Boom และ Teddy Park ส่วนเพลง “Money” ได้ 24, Boom, R.Tee และ Vince มาช่วยแต่งให้

ภาพ : Blackpink

ภาพ : Blackpink

ภาพ : Blackpink

 
ความสำเร็จของอัลบั้ม LALISA เกิดขึ้นตั้งแต่ยังไม่ปล่อยมิวสิกวิดีโอ โดย YG Entertainment เปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้ออัลบั้มของลิซ่าหลงัเปิดขายเพียง 4 วัน มียอดสูงถึง 700,000 ก็อปปี้ สร้างสถิติใหม่สำหรับศิลปินเดี่ยวหญิงในวงการ K-POP เลยทีเดียว

ลิซ่า เป็นสมาชิกคนที่ 3 ของวง BLACKPINK ที่มีผลงานโซโล่ ต่อจากเจนนี่ กับเพลง "SOLO" และ โรเซ่ กับเพลง "On The Ground" และ "Gone" ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามเช่นกัน


ที่มา : Soompi 1 และ 2

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง