"พล.อ.ประยุทธ์" ตรวจ Factory Sandbox สกัดเชื้อในโรงงาน

การเมือง
10 ก.ย. 64
11:55
141
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" ตรวจ Factory Sandbox สกัดเชื้อในโรงงาน
นายกฯ ตรวจเยี่ยมโครงการ "Factory Sandbox" ชื่นชมเอกชนร่วมมือรัฐ ย้ำเดินหน้าเศรษฐกิจและอยู่ร่วมกับโควิด-19 ให้ได้ พร้อมเร่งหาวัคซีนให้เด็กรองรับเปิดเรียน

วันนี้ (10 ก.ย.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ตรวจเยี่ยมโครงการ “Factory Sandbox” ที่บริษัทเอกชนในภาคอุตสาหกรรมเครื่องเรือน ใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมกล่าวแสดงความห่วงใย โดยระบุว่าอยากให้ทุกคนมีงานทำ ไม่ถูกเลิกจ้าง

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำถึงความสำคัญของการตรวจ ATK ที่ต้องทำต่อเนื่องเพื่อป้องกันตนเอง โดยระบุว่า หากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อทั่วโลกยังไม่ลดจำนวนลงก็ต้องอยู่กับโรคโควิด-19 ให้ได้และทุกคนอดทน ซึ่งขณะนี้แนวโน้มเริ่มดีขึ้น ผู้หายป่วยใกล้เคียงผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยกลุ่มสีแดงลดลง โดยคาดการณ์สถานการณ์น่าจะดีขึ้นตามลำดับ

พร้อมกล่าวชื่นชมการดำเนินการของสถานประกอบการ ที่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลเป็นอย่างดี ซึ่งรัฐบาลไม่อยากให้มีการหยุดประกอบการ เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้า แต่การจะประสบผลสำเร็จต้องอาศัยความร่วมมือจากสถานประกอบการ รัฐบาล ประชาชน ทั้งนี้จะให้โรงงานเป็นแซนต์บ็อกซ์ เพื่อเป็นต้นแบบของโรงงานขนาดใหญ่ในอนาคต

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันนี้ (10 ก.ย.) ว่า จะมีการพิจารณาผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ส่วนจะปรับลดพื้นที่สีแดงเข้มหรือไม่นั้น "ขออย่าเพิ่งพูดไปก่อน เพราะถ้าทำไม่ได้ ประชาชนก็มาโทษรัฐบาล ดังนั้นรัฐบาลจำเป็นต้องคัดกรองให้ถี่ถ้วน"

ขณะเดียวกันต้องเดินหน้ามาตรการทางการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ซึ่งมีแนวโน้มดีขึ้น รัฐบาลมีมาตรการดูแลช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ และต่างประเทศก็ชื่นชมไทยที่สามารถทำได้

ส่วนความคืบหน้าการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับเด็ก ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาชนิดของวัคซีนที่เหมาะสม และการฉีดต้องเป็นไปด้วยความสมัครใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง