กรมอุตุฯ เตือนฉบับ 4 พายุ “โกนเซิน” กระทบไทยฝนตกหนักบางแห่ง

ภัยพิบัติ
10 ก.ย. 64
14:37
4,873
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนฉบับ 4 พายุ “โกนเซิน” กระทบไทยฝนตกหนักบางแห่ง
กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนฉบับ 4 เรื่อง พายุโซนร้อนกำลังแรง “โกนเซิน” คาดจะทวีกำลังแรงขึ้นและเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางประมาณวันที่ 13 ก.ย.นี้ ส่งผลให้ไทย ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคอีสาน ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและตกหนักมากบางแห่ง

วันนี้ (10 ก.ย.2564) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับ 4 เรื่อง พายุโซนร้อนกำลังแรง “โกนเซิน” ระบุว่าเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ พายุโซนร้อนกำลังแรง “โกนเซิน” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 15.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.5 องศาตะวันออก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ค่อนทางตะวันตกเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นและเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่ง บริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ประมาณวันที่ 13 ก.ย.2564 ในขณะที่มีร่องมรสุมพาด ผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้จึงส่งผลทำให้ประเทศไทย ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 14 ก.ย.2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง