ศบค.เคาะคงเคอร์ฟิว -​ พื้นที่สีแดงเข้ม 29 จว.ถึง 30 ก.ย.นี้

สังคม
10 ก.ย. 64
15:57
14,628
Logo Thai PBS
ศบค.เคาะคงเคอร์ฟิว -​ พื้นที่สีแดงเข้ม 29 จว.ถึง 30 ก.ย.นี้
นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงมติที่ประชุม ศบค.คงพื้นที่ควบคุมโรค และคงเคอร์ฟิวถึง 21.00 น. รวมถึง Work from home เน้นย้ำมาตรการ COVID-Free Setting ไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้ หวังลดยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตในเดือน ต.ค

วันนี้ (10 ก.ย.2564)​ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.แถลงหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ.ศบค.เป็นประธานการประชุม โดยระบุว่า ได้มีการประเมินสถานการณ์ COVID-19 โดยได้นำเสนอฉากทัศน์เปรียบเทียบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ หลังมาตรการล็อกดาวน์

 

โดยพบว่าเส้นฉากทัศน์ก่อนการล็อกดาวน์ตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งไปแตะ 30,000 คน จึงมีการเสนอให้คงมาตรการเดิมไปจนถึงเดือน ต.ค. และเพิ่มมาตรการทางสังคมต่าง ๆ ทั้ง Work From Home ปิดสถานที่เสี่ยง และฉีดวัคซีนกลุ่มเป้าหมาย

 

รวมถึงเพิ่มมาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคล การควบคุมการเดินทาง การตรวจคัดกรองด้วย COVID-Free Setting และตรวจคัดกรองด้วย ATK ซึ่งจะทำให้ยอดผู้ติดเชื้อและเสียงชีวิตไม่กลับมาพุ่งสูงในเดือน ต.ค.นี้

นพ.ทวีศิลป์ ระบุว่า ดังนั้น ที่ประชุม ศบค.จึงยังคงพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม) 29 จังหวัดเช่นเดิม ส่วนอีก 37 จังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่ควบคุม 11 จังหวัด

 

ทั้งนี้ ยังคงใช้มาตรการป้องกันควบคุมโรคในระดับพื้นที่สถานการณ์ ตามข้อกำหนดฉบับที่ 32 เดิมถึง 30 ก.ย.นี้ และคงมาตรการเคอร์ฟิว 21.00 - 04.00 น. พร้อมมอบหมายให้คณะกรรมการโรคติดต่อระดับจังหวัด ติดตามตามมาตรการที่กำหนดไว้

 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า จากความร่วมมือทำให้ฉากทัศน์เป็นไปตามความคาดหวัง ต้องขอบคุณประชาชนทุกคน และขอให้เพิ่มมาตรการป้องกันตัวเองส่วนบุคคลต่อไปด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง