เพจดังทวงถาม ร้องเรียนเครื่องบินตำรวจขนเหล้าเถื่อนไม่คืบ

อาชญากรรม
10 ก.ย. 64
19:22
872
Logo Thai PBS
เพจดังทวงถาม ร้องเรียนเครื่องบินตำรวจขนเหล้าเถื่อนไม่คืบ
เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" เผยแพร่ข่าวและภาพเครื่องบินของกองบินตำรวจขนย้ายสุรา โดยเขียนคำบรรยายภาพว่า เครื่องบินตำรวจขน เหล้าเถื่อนมาเลย์ ร้องเรียนไปยัง ป.ป.ช.แล้วตั้งแต่ปี 2561 แต่คดีไม่คืบหน้า

วันนี้ (10 ก.ย.2564) เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" เผยแพร่ภาพพร้อมเนื้อหา ระบุว่า เป็นเครื่องบินของกองบินตำรวจ ที่มีการขนลำเลียงสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายประเภท ที่อาจนำเข้าจากมาเลเซีย

เนื้อหายังอ้างว่า แอลกอฮอล์เหล่านี้ถูกลำเลียงเข้ามาที่สนามบินหาดใหญ่ด้วยรถตู้ จากนั้นลำเลียงขึ้นเครื่องบินของกองบินตำรวจ ซึ่งเป็นเที่ยวบินขากลับกรุงเทพฯ หลังการขึ้นบินเก็บชั่วโมง

เพจเฟซบุ๊ก "ปฏิบัติหมาหมาเฝ้าบ้าน" ระบุอ้างว่ามีตำรวจ 2 นาย ที่ทำหน้าที่กำกับดูแลการขนลำเลียง และการลำเลียงแต่ละครั้งๆ ละ 20 ลัง

เมื่อถึงกองบินตำรวจ จะใช้รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีขาวขนออกไป ซึ่งกระบวนการนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง พร้อมระบุรุ่นเครื่องบินด้วยว่าคือ "คาซ่าและรุ่น FALCON"

สำหรับกรณีนี้มีการร้องเรียนไปยังสำนักงาน ป.ป.ช.เมื่อปี 2561 ซึ่งปัจจุบันนับว่าผ่านมาแล้ว 3 ปี เพจเฟซบุ๊ก "ปฏิบัติหมาเฝ้าบ้าน" จึงตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใด ป.ป.ช. จึงยังไม่มีผลการพิจารณาชี้มูลคดี

ขณะที่โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ขอมอบหมายให้ผู้บังคับการกองบินตำรวจเป็นผู้ชี้แจง แต่ขณะนี้ยังติดภารกิจการบิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง