ตร.แจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหา "อาผะ" คดีน้องจีน่า

อาชญากรรม
11 ก.ย. 64
11:36
4,202
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหา "อาผะ" คดีน้องจีน่า
ตำรวจแจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหา "อาผะ" พรากผู้เยาว์ และกักขังหน่วงเหนี่ยว คดีน้องจีน่า เดินหน้าค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม

วันนี้ (11 ก.ย.2564) คณะทำงานชุดสืบสวนคดีน้องจีน่า เข้าพื้นที่เพื่อค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมโดยเฉพาะในพื้นที่ป่าที่พบเจอน้องจีน่า หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เข้ามาหาหลักฐานแล้วครั้งหนึ่ง

ชาวบ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ เดินทางเข้าไปในจุดที่พบน้องจีน่า และจุดที่นายอาผะ ให้การว่านำตัวน้องไปปล่อยไว้ภายในป่า เพื่อค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยหลักฐาน 3 อย่างที่ทำการค้นหา คือ กางเกงเด็ก ผ้าขนหนูหรือผ้าขาวม้า และอื่น ๆ เช่นกล่องนมหรือเปลือกไข่ เพื่อที่จะนำไปประกอบสำนวนคดี หลังช่วงค่ำวานนี้ (10 ก.ย.) มีการเข้าค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมในบ้านของยายน้องจีน่า และได้นำสิ่งของไปจำนวนหนึ่งเพื่อไปพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์

พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ พรหมอุทัย ผู้กับกำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ หัวหน้าทีมสอบสวนในคดีนี้ ระบุความคืบหน้าของคดีว่า เบื้องต้นวันนี้ได้แจ้งข้อหานายอาผะเพิ่มอีก 2 ข้อหา คือ พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปีไปจากบิดามารดา และข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว หลังจากก่อนหน้านี้ได้แจ้งข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายไปก่อนแล้ว จึงจะใช้กฏหมายของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองในการควบคุมตัวนายอาผะไว้เพื่อสอบสวนจนกว่าจะคลี่คลายคดีได้

สำหรับอาการของน้องจีน่ายังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ซึ่งอาการปลอดภัย มีพ่อแม่ดูแลอย่างใกล้ชิด และขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ใดเพิ่มเติม ซึ่งต้องรอดูหลักฐานอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมแจ้งข้อหาผู้ร่วมลักพาตัว "น้องจีน่า"

พ่อเผย "น้องจีน่า" อาการดีขึ้น ให้พักฟื้นห้องความดันลบ

ตร.ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา "อาผะ"ผู้ก่อเหตุลักพาตัว "น้องจีน่า"

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง