น้ำท่วม "หล่มสัก" เริ่มคลี่คลาย - ชุมชนริมน้ำยังอ่วม

ภัยพิบัติ
12 ก.ย. 64
13:02
2,116
Logo Thai PBS
น้ำท่วม "หล่มสัก" เริ่มคลี่คลาย - ชุมชนริมน้ำยังอ่วม
ระดับน้ำป่าสักที่ไหลเข้าท่วมชุมชนใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เริ่มลดลงต่อเนื่อง แต่พื้นที่ลุ่มต่ำน้ำ 11 หมู่บ้านยังมีน้ำท่วมสูง ส่วน ถ.สายหล่มสัก - บ้านติ้ว ในเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว รถยังสัญจรลำบาก

วันนี้ (12 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ แม้ระดับน้ำจะลดลงต่อเนื่อง แต่พื้นที่ลุ่มต่ำน้ำยังคงท่วมสูง ถนนสายหล่มสัก - บ้านติ้ว ในเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว รถสัญจรด้วยความยากลำบาก ระดับน้ำยังท่วมสูง 40 เซนติเมตร

ภาพมุมสูงสะท้อนให้เห็นสถานการณ์น้ำท่วมขังคาดว่าระยะทางประมาณ 700 เมตร และน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยว รถขนาดใหญ่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการสัญจรไปมา


ขณะที่ทีมข่าวได้ลงไปชุมชนศรีสะอาด เทศบาลตำบลตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จุดนี้น้ำยังท่วมขังสูง 80 เซนติเมตร โดยชุมชนนี้อยู่ริมแม่น้ำป่าสัก น้ำจากแม่น้ำจึงค่อนข้างไหลเชี่ยว ชาวบ้านออกจากบ้านลำบาก

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.30 น. พื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ย่านตลาด และเศรษฐกิจของเมือง น้ำแห้งเกือบหมดแล้ว เหลือเพียงพื้นที่ลุ่มต่ำบางจุด เทศบาลเร่งใช้เครื่องสูบน้ำระบายน้ำลงแม่น้ำป่าสัก


ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.หล่มสัก ภาพรวมถือว่าเริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำป่าสักลดลงประมาณ 40 เซนติเมตร แต่ยังท่วมขังพื้นที่ลุ่มต่ำโดยเฉพาะที่เทศบาลตำบลตาลเดี่ยวติดกับเมืองหล่มสัก จำนวน 11 หมู่บ้านยังมีน้ำท่วมอยู่

 

 

น้ำท่วม อ.บางบ่อ เริ่มนิ่ง ส่งกลิ่นกระทบชาวบ้าน

ส่วนชาวบ้าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้ผลกระทบจากอุทกภัยมานานกว่าหนึ่งสัปดาห์ ถือว่าเป็นน้ำท่วมที่หนักที่สุดในรอบ 20 ปี ประชาชนกำลังเผชิญกับปัญหาน้ำเน่าและเริ่มส่งกลิ่นเหม็น หากสัมผัสกับร่างกายจะมีอาการแสบและคัน

ขณะที่บ่อกุ้งและบ่อปลาของเกษตรกร ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นกุ้งขาวและกุ้งก้ามกรามอายุประมาณ 1-2 เดือน ที่พร้อมจำหน่าย ความเสียหายรายละประมาณ 100,000 -200,000 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง