โฆษก บช.น. แจงไม่พบเหตุผู้ชุมนุมตกทะลุหลังคาแฟลตดินแดง

การเมือง
12 ก.ย. 64
19:58
284
Logo Thai PBS
โฆษก บช.น. แจงไม่พบเหตุผู้ชุมนุมตกทะลุหลังคาแฟลตดินแดง
โฆษก ผบช.น. ชี้แจงเหตุวัยรุ่นตกจากที่สูงในแฟลตดินแดงหลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมสถานการณ์ โดยยืนยันตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีคนตกลงมาและไม่มีตำรวจควบคุมฝูงชนขึ้นบนอาคารแฟลต ขณะที่ชาวแฟลตฯ ให้ข้อมูลตรงกันข้าม ยืนยันมีวัยรุ่นตกจากตึกทะลุหลังคาร้านอาหารบาดเจ็บ

วันนี้ (12 ก.ย.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจควบคุมฝูงชน ควบคุมดูแลสถานการณ์การชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินแดงเมื่อวานนี้ (11 ก.ย.) ว่า มีตำรวจควบคุมฝูงชนบาดเจ็บ 5 นาย ในจำนวนนี้อาการหนัก 1 นาย คือ สิบตำรวจตรีธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ สังกัดกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ซึ่งถูกระเบิดขว้างเข้าใส่บริเวณใบหน้า มีแผลฉีกขาดที่บริเวณใบหน้าและตาขวา แพทย์ตรวจร่างกายพบมีเลือดออกในสมอง, กระดูกเบ้าตาด้านขวาแตก ขณะนี้รักษาตัวในห้องไอซียู โรงพยาบาลตำรวจ

ส่วนกรณีที่มีการกล่าวอ้างว่า ตำรวจควบคุมฝูงชนไล่ติดตามกลุ่มวัยรุ่นขึ้นไปบนแฟลตดินแดงและถีบเด็กตกลงมาจากที่สูงนั้น รอง ผบช.น. ระบุว่า การตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่าตำรวจควบคุมฝูงชนได้ไล่ติดตามวัยรุ่นขึ้นไปบนอาคาร และไม่พบว่ามีคนตกลงมาจากที่สูง

ขณะที่การตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุไม่สอดคล้องกับข้อมูลของตำรวจ เนื่องจากสภาพที่เกิดเหตุมีร่องรอยแตกของกระเบื้องหลังคา และฝ้าหลังคาอาคารทะลุ อีกทั้งคำบอกเล่าของเจ้าของร้านอาหารที่เกิดเหตุ ยืนยันว่ามีกลุ่มวัยรุ่นวิ่งเข้ามาหลบตามซอกหลังคา และตกลงมาจริง

รอง ผบช.น. ยอมรับว่าเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อวานนี้ มีการใช้ความรุนแรงทั้ง 2 ฝ่าย โดยได้กำชับฝ่ายเจ้าหน้าที่ให้ใช้อุปกรณ์ป้องกัน และปฏิบัติการตามยุทธวิธีเพื่อความปลอดภัย ส่วนการควบคุมดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินแดง ยอมรับว่าทวีความรุนแรงขึ้น ซึ่งจะพยายามควบคุมสถานการณ์ให้จบลงโดยเร็วที่สุด เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง