ตร.แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ นร.หญิงชิงทองในห้างฯ เตรียมส่งสถานพินิจ

อาชญากรรม
13 ก.ย. 64
13:39
842
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ นร.หญิงชิงทองในห้างฯ เตรียมส่งสถานพินิจ
ตำรวจสอบสวนนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ที่ก่อเหตุชิงทองในห้างฯ ย่านรัตนาธิเบศร์ แจ้งข้อกล่าวหาชิงทรัพย์ และเตรียมส่งตัวไปสถานพินิจ ด้าน ผอ.โรงเรียนนำเงิน 15,000 บาทมาประกันตัว

วันนี้ (13 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ. นนทบุรี กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ก่อเหตุจี้ร้านทองในห้างสรรพสินค้าย่านรัตนาธิเบศร์ เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.เมษนนท์ ระบุว่า จากการสอบสวนนักเรียนหญิง ทราบว่า สาเหตุการก่อเหตุ เนื่องจากก่อนหน้านี้นำเงิน 50,000 บาทที่ได้จากประกันชีวิตของพ่อที่เสียชีวิต ไปลงทุนในกลุ่มแชร์ออนไลน์เพื่อการออม โดยเริ่มแรกลงทุนไป 1,000 บาท ได้รับผลกำไร 6,000 บาท จึงนำเงินที่เหลือ โอนเข้าไปในกลุ่มเพิ่มทั้งหมด ต่อมากลุ่มไลน์ถูกปิด จึงคิดหาทางจี้ร้านทองเพื่อนำเงินกลับมาใส่ในบัญชีตามเดิม

และจุดที่ทำให้ตัดสินใจก่อเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากแม่ติดเชื้อโควิด-19 ต้องกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านเกิด จ.ร้อยเอ็ด ทำให้ตกงาน ซึ่งก่อนหน้านี้แม่ติดต่อมาทวงถามเงินประกันชีวิตของพ่อ จึงเกิดความเครียด ยืนยันไม่มีการวางแผนและลงมือเพียงลำพัง โดยเดินทางมาด้วยรถเมล์ เมื่อถึงห้างสรรพสินค้าได้เข้าไปนั่งในห้องน้ำ 1 ชั่วโมงก่อนลงมือ

 

พ.ต.อ.เมษนนท์ เปิดเผยอีกว่า จากการสอบสวนนักเรียนหญิงอยู่ในอาการเครียดพอสมควร แต่ไม่แสดงออก ไม่ร้องไห้ คาดว่ามีความกดดันสูง โดยยืนยันว่าจะไม่มีการขยายผลต่อเรื่องแชร์ เพราะเป็นคนละคดี แต่กลุ่มแชร์ที่หลอก กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนการกระทำความผิดทางเทคโนโลยี กำลังเร่งติดตาม

สำหรับนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาชิงทรัพย์ และเตรียมส่งตัวไปสถานพินิจบ้านปราณี จ.นครปฐม และในวันพรุ่งนี้ (14 ก.ย.) จะเชิญยายของเด็กมาให้ปากคำเพิ่มเติม

ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนนำเงิน 15,000 บาทมาประกันตัวนักเรียนหญิง ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี โดยตำรวจเปิดเผยว่า ผอ.โรงเรียน ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าเด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าวไม่เคยมีประวัติเสื่อมเสีย เป็นเด็กดีและเรียนเก่ง พร้อมเชื่อว่าการก่อเหตุในครั้งนี้เนื่องจากความเครียดและหาทางออกไม่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบทันควัน! หญิง 17 ปี บุกเดี่ยวชิงทองมูลค่า 4 แสนบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง