มติเพื่อไทยเสนอขับ 2 ส.ส. "ศรัณย์วุฒิ-พรพิมล" พ้นพรรค

การเมือง
13 ก.ย. 64
17:57
6,662
Logo Thai PBS
มติเพื่อไทยเสนอขับ 2 ส.ส. "ศรัณย์วุฒิ-พรพิมล" พ้นพรรค
คณะกรรมการจริยธรรม พรรคเพื่อไทย มีมติเสนอที่ประชุมพรรคให้ขับ 2 ส.ส. พ้นจากสมาชิกพรรค หลังพบโหวตสวนมติพรรคในอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมคาดทัณฑ์บนอีก 3 ส.ส.ว่าจะส่งเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทยหรือไม่

วันนี้ (13 ก.ย.2564)​ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมการจริยธรรมพรรค เปิดเผยว่า ที่ประชุมกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทยพิจารณาสอบสวนข้อเท็จจริงและกำหนดบทลงโทษ กรณี 7 ส.ส.ของพรรคโหวตสวนมติพรรค ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลเมื่อครั้งที่ผ่านมา

โดย มีมติให้ 2 ส.ส. พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค แต่กระบวนการหลังจากนี้ต้องส่งเรื่องให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณา ซึ่งมีขั้นตอนการขับออกตามข้อบังคับพรรค คือต้องใช้เสียงที่ประชุมที่มี ส.ส.ของพรรค 134 คน และกรรมการบริหารพรรคอีก 24 คน พิจารณาโหวตใช้เสียงขับออก 3 ใน 4 หรือราว 118 เสียง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า 2 ส.ส. คือ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุดตรดิตถ์ กับนางพรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี โดยทีมข่าวพยายามโทรสอบถามกับทั้ง 2 ส.ส.ปรากฏว่าไม่รับสายและปิดเครื่องติดต่อไม่ได้

ส่วน ส.ส.อีก 3 คน ถูกทัณฑ์บน ซึ่งจะนำไปพิจารณาในโอกาสหน้าว่าจะส่งลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทยหรือไม่ โดยมีรายงานว่าคือ นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ, นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี และนายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ นอกจากนี้ มีการว่ากล่าวตักเตือน 1 คน คือนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี

สำหรับนายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก ยังไม่ได้เข้าชี้แจงต่อกรรมการจริยธรรม จึงยังให้โอกาสชี้แจง หลังมีรายงานว่าที่ขาดประชุมวันโหวตเนื่องจากกักตัว เพราะป่วยและเข้ารับการรักษาโรค COVID-19

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง