สภาฯ พบ ส.ว.ติดโควิด ไทม์ไลน์ร่วมโหวตร่าง รธน.10 ก.ย.

การเมือง
13 ก.ย. 64
19:28
243
Logo Thai PBS
สภาฯ พบ ส.ว.ติดโควิด ไทม์ไลน์ร่วมโหวตร่าง รธน.10 ก.ย.
ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า สภาฯ พบ ส.ว.ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 1 คน มีไทม์ไลน์เข้าร่วมโหวตร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในวงงานรัฐสภาตั้งแต่วันที่ 1 – 11 ก.ย.64 มีผู้ติดเชื้อรวม 12 คน

วันนี้ (13 ก.ย.2564)​ นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงผลจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกที่บ้านพักข้าราชการ เมื่อวันที่ 10 - 11 ก.ย.2564 พบผู้ติดเชื้อจำนวน 6 คน มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในหน่วยงานจำนวน 18 คน

ในผู้ติดเชื้อ 6 คน เป็นข้าราชการสำนักรักษาความปลอดภัย สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร 1 คน เป็นบุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาจำนวนหนึ่ง และเป็นบุคคลภายนอก ที่สำนักงานฯ ได้ตรวจให้ เนื่องจากพักอาศัยในบริเวณดังกล่าว มีความเสี่ยงในการสัมผัสผู้ติดเชื้อ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่วันที่ 1 – 11 ก.ย.2564 มีบุคลากรในวงงานรัฐสภาในส่วนของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรติดเชื้อ COVID–19 จำนวนทั้งสิ้น 12 คน และได้รับรายงานล่าสุดว่า มีสมาชิกวุฒิสภา 1 คน ติดเชื้อ โดยได้เข้าร่วมประชุมร่วมกันของรัฐสภาเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่เข้าร่วมประชุมไม่มีอาการ มีอาการเมื่อกลับไปถึงบ้านแล้ว และได้ทำการตรวจหาเชื้อพบผลติดเชื้อ ซึ่งในวันที่เข้าร่วมประชุมสมาชิกวุฒิสภาได้นั่งอยู่ในส่วนของวุฒิสมาชิก

และทางสำนักงานฯ ได้แจ้งไปยังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้ทราบแล้ว เพื่อให้สมาชิกฯ ได้ทราบ เผื่อมีท่านใดสัมผัสกับสมาชิกวุฒิสภาจะได้เฝ้าระวังตัว ส่วนการติดตามสอบสวนโรคนั้น ทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ มาตรการด้านสาธารณสุขของสำนักงานฯ นั้น จะดำเนินการให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น และต้องขอความร่วมมือจากสมาชิกฯ ทุกคนให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยในวันที่ 15 ก.ย.2564 จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร จะมีการตรวจคัดกรองหาเชื้อแบบ ATK ให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มีความประสงค์จะตรวจ และในวันที่ 17 ก.ย.2564 จะมีการตรวจคัดกรองหาเชื้อแบบ ATK ให้กับสมาชิกรัฐสภา ณ บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ชั้น 1

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง