จีนรับมือไต้ฝุ่น "จันทู" มณฑลเจ้อเจียงเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันสูงสุด

ต่างประเทศ
13 ก.ย. 64
20:26
781
Logo Thai PBS
จีนรับมือไต้ฝุ่น "จันทู" มณฑลเจ้อเจียงเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันสูงสุด
จีนเตรียมความพร้อมรับมือพายุไต้ฝุ่น "จันทู" ที่คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งในช่วงค่ำวันนี้ (13 ก.ย.) โดยเมืองชายฝั่งด้านตะวันออกของจีน สั่งปิดโรงเรียนและระบบคมนาคมขนส่ง พร้อมแจ้งเตือนระวังน้ำท่วมฉับพลันระดับสูงสุด

วันนี้ (13 ก.ย.2564) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า จีนเตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่นจันทู ซึ่งคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งในช่วงค่ำวันนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าอิทธิพลของพายุจะทำให้เกิดฝนตกหนัก 250-280 มิลลิลิตร ในนครเซี่ยงไฮ้ มณฑลเจียงซู และมลฑลเจ้อเจียง

ทางการมณฑลเจ้อเจียง ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันในระดับสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุดใน 9 เมือง นอกจากนี้ยังได้สั่งปิดโรงเรียน ระงับการให้บริการรถไฟและเที่ยวบินในบางพื้นที่

ด้านสนามบินนานาชาติผู่ตงในนครเซี่ยงไฮ้ สั่งระงับเที่ยวบินทุกเที่ยวตั้งแต่เวลา 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนสนามบินหงเฉียวระงับเที่ยวบินตั้งแต่เวลา 15.00 น. เช่นเดียวกับรถไฟใต้ดินที่ระงับการให้บริการชั่วคราว

นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้โรงเรียนระดับชั้นอนุบาลและประถมศึกษา หยุดเรียนตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (14 ก.ย.) พร้อมทั้งสั่งปิดสวนสาธารณะและสนามเด็กเล่น

ขณะที่สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า สำนักบริหารวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ เปิดเผยการปิดแหล่งท่องเที่ยวมากกว่า 120 แห่ง ระหว่างวันที่ 13-14 ก.ย.นี้ หลังจากไต้ฝุ่นจันทูเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่ง

แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังหลายแห่งของเซี่ยงไฮ้ อาทิ เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ต หอไข่มุกตะวันออก พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเซี่ยงไฮ้ และพิพิธภัณฑ์ดาราศาสตร์เซี่ยงไฮ้ ได้ประกาศระงับการให้บริการชั่วคราวทางออนไลน์และออฟไลน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง