พิษโกนเซิน "โคราช-เลย" น้ำป่าหลาก-ตร.ทล.ถอดชุดเก็บขยะอุดท่อ

ภัยพิบัติ
14 ก.ย. 64
12:29
1,384
Logo Thai PBS
พิษโกนเซิน "โคราช-เลย" น้ำป่าหลาก-ตร.ทล.ถอดชุดเก็บขยะอุดท่อ
อิทธิพลของโกนเซิน ยังคงทำให้หลายจังหวัดทั่วทุกภาคมีฝนตกหนัก และมีน้ำท่วมฉับพลัน เบื้องต้นปภ.รายงานสถานการณ์ล่าสุดพบมี 7 จังหวัดที่ยังมีน้ำท่วมขัง ขณะที่เลย-โคราช เจอน้ำป่าหลากเข้าชุมชน ขณะที่มีภาพประทับใจตำรวจทางหลวงถอดชุดเครื่องแบบเก็บขยะอุดตันท่อ

วันนี้ (14 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

27 จังหวัดรับผลกระทบโกนเซิน

ส่วนพายุโกนเซิน กลายเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว แต่ยังมีอิทธิพลจนถึงวันนี้ (14 ก.ย.) จากข้อมูลกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตั้งแต่ช่วงวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา มี 27 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของร่องมรสุมที่พาดผ่านพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคอีสาน ประชาชนได้รับผลกระทบ 11,200 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 คนที่ จ.เชียงใหม่

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.มีการรายงานว่า ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังใน 7 จังหวัด พิษณุโลก กำแพง เพชร พิจิตร สมุทรปราการ ปราจีนบุรี เพชรบูรณ์ นครนายก ระดับน้ำลดลงยังคงมีน้ำท่วมขังบางจุด

 

โคราช-เลย พิษโกนเซินป่าไหลหลาก

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.เลย หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ตั้งแต่กลางดึกวานนี้ (13 ก.ย.) ส่งผลให้น้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อาศัยอยู่ริมห้วยหงาว บ้านโพนทอง หมู่ที่ 3 ต.เชียงกลม อ.ปากชม จ.เลย ชาวบ้านต่างพากันขนของหนีน้ำกันอลมาน

โดยน้ำป่าได้ท่วมสะพานระหว่างหมู่บ้าน รถไม่สามารถผ่านได้ทุกชนิดชาวบ้านต้องขนของหนีน้ำขึ้นที่สูง พร้อมกับเร่งเข้าช่วยเหลือ โดยมวลน้ำไหลผ่านหมู่บ้าน และจะไหลลงแม่น้ำโขงที่ อ.ปากชม แต่เนื่องจากหลายๆพื้นที่ยังมีฝนตกลงมาหลายพื้นที่ กำนันผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศ ให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ริมน้ำต่างๆ เฝ้าระวังกันอย่างใกล้ชิด

ภาพ: ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย

ภาพ: ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย

ภาพ: ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย

 

ขณะที่ จ.นครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 07.00 น.ฝนตกหนักจากอิทธิพลของโกนเซิน โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา และอ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เกิดน้ำไหลมาท่วมพื้นผิวการจราจรบนถนนมิตรภาพ ทางคู่ขนาน ฝั่งขาออกจากตัวเมือง บริเวณหน้าเขตอุตสาหกรรมนวนคร

โดยน้ำได้ไหลมาจากพื้นที่การ เกษตรที่มีระดับสูงกว่าถนน ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมถนนมิตรภาพทางคู่ขนาน ระดับน้ำสูง 40 ซม. ระยะทางยาวกว่า 700 เมตร ส่งผลให้รถเล็กสัญจรผ่านด้วยความยากลำบาก และทำให้เกิดการจราจรติดขัดยาวกว่า 2 กิโลเมตร

ตำรวจถอดชุดเก็บขยะน้ำท่วม 

ทั้งนี้เฟซบุ๊ก แชร์ภาพประทับใจ ระบุว่า เวลาประมาณ 07.30 น. เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ทำให้น้ำท่วมขัง น้ำไหลหลากบนผิวการจราจร เป็นระยะทางประมาณ 50 เมตรบริเวณหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงปักธงชัย รอระบาย ทล.304 กม.283 ขาออก กทม. รถเล็กผ่านได้ยาก

ด.ต.รุศรัณย์ กาญจนพิมาย ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.ที่เข้าเวรประจำหน่วย คาดว่าน้ำท่วมเนื่อง จากท่อระบายน้ำอุดตันจากท่อนไม้ เศษไม้ และขยะ หากปล่อยไว้นาน รถเล็กจะผ่านไม่ได้ จึงได้ ถอดเครื่องแบบ ลุยน้ำ ลงเอาท่อนไม้ เศษไม้ เศษขยะที่อุดตันออกจากท่อระบายน้ำ ผ่านไป 30 นาที น้ำในผิวถนนเริ่มลดลงเป็นปกติ รถสามารถสัญจรผ่านไปได้

 

ทั้งนี้ กรมทางหลวง สรุปสถานการณ์อุทกภัยบนทางหลวง วันที่ 7-14 ก.ย.นี้ พบทางหลวงถูกน้ำท่วม ดินสไลด์ 26 จังหวัด 48 สายทาง กรณีที่เกิดดินสไลด์ ต้นไม้หักโค่นปิดทับผิวทาง คอสะพานขาด กรมทางหลวงเคลียร์พื้นที่และซ่อมแซมเส้นทางดังกล่าว เปิดให้บริการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเรียบร้อย 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วม "หล่มสัก" เริ่มคลี่คลาย - ชุมชนริมน้ำยังอ่วม

 "โกนเซิน" อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน เตือนฝนตกหนัก 37 จังหวัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง